Tập huấn nâng cao năng lực số và văn hóa ứng xử trên không gian mạng cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào, năm học 2023 - 2024
 
Thực hiện Chương trình Công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2023 - 2024, ngày 16/3/2024, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên đã tổ chức chương trình Tập huấn nâng cao năng lực số và văn hóa ứng xử trên không gian mạng cho sinh viên Nhà trường.

Dự buổi tập huấn có: Thiếu tá Nông Hải Đăng - Phó Đội trưởng Đội giải pháp, kỹ thuật; Đại úy Ngô Ngọc Linh - Đội an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xâm phạm An ninh quốc gia, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Tuyên Quang; Đ/c Hoàng Anh Đào - Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường; Đ/c Lê Anh Nhật - Phó trưởng khoa Khoa học cơ bản cùng đại điện BCH Đoàn - Hội và sinh viên Nhà trường.

Trong bối cảnh khoa học, công nghệ thông tin bùng nổ, việc truy cập internet nói chung và mạng xã hội nói riêng trở nên dễ dàng và phổ biến. Điều đó giúp con người dễ dàng chia sẻ, tiếp thu thông tin, giao lưu văn hóa, học hỏi nhiều điều bổ ích... Mặt khác, mạng xã hội cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ, hệ lụy tiêu cực nếu người dùng không biết khai thác, tiếp nhận, xử lý, chia sẻ thông tin. Buổi tập huấn được tổ chức nhằm chia sẻ các nội dung giúp các bạn sinh viên nhận thức được vai trò của mạng xã hội cũng như những cách thức để sử dụng mạng xã hội một cách hợp lý, hiệu quả.

Tại chương trình, khách mời, báo cáo viên đã có những chia sẻ, bổ trợ kiến thức cũng như kỹ năng, phương pháp sử dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động Đoàn -  Hội, chia sẻ về thực trạng việc ứng xử trên không gian mạng ở Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. 

Một số hình ảnh tại chương trình

Buổi tập huấn đã góp phần tăng cường sự kết nối và chia sẻ về ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong công tác Đoàn - Hội; Quán triệt, nâng cao nhận thức về vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Đoàn - Hội; Khai thác và sử dụng có hiệu quả các ứng dụng trên mạng và Internet; Thực hiện chủ trương của Nhà trường về việc nâng cao trình độ Tin học, Ngoại ngữ và nâng cao năng lực nghiên cứu về Công nghệ thông tin và Truyền thông của sinh viên Nhà trường đáp ứng nhu cầu xã hội trong bối cảnh Hội nhập và phát triển.

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên