Tuần sinh hoạt công dân – học sinh, sinh viên trường Đại học Tân Trào năm học 2017 – 2018.
 
Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, sáng ngày 23/8/2017, Trường Đại học Tân Trào long trọng tổ chức khai mạc Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên đầu khóa cho hơn 400 sinh viên hệ đào tạo Đại học, Cao đẳng chính quy năm học 2017 – 2018.

Tới dự buổi khai mạc có TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường.  

Tại lễ khai mạc, TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học và trúng tuyển vào Trường Đại học Tân Trào. Trước hết các em cần nhanh chóng vượt qua những khó khăn ban đầu khi chuyển từ môi trường học tập, sinh hoạt từ phổ thông lên đại học, đặc biệt là các em sinh viên miền núi, vùng sâu, vùng xa; cố gắng học tập, rèn luyện tốt trước hết là trong Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó TS. Nguyễn Khải Hoàn cũng giao nhiệm vụ cho Phòng quản lý sinh viên và các khoa, phòng, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên giúp đỡ tận tình để các em tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập và ổn định việc học tập, đồng thời tổ chức tốt Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên đầu khóa.

Trở thành sinh viên Trường Trường Đại học Tân Trào là niềm mơ ước của rất nhiều học sinh và gia đình. Tại buổi lễ các tân sinh viên đã bày tỏ niềm mong ước được học tập tại trường vì đây là cơ sở giáo dục và đào tạo chất lượng, có môi trường để sinh viên khẳng định bản thân và thoả sức sáng tạo, giúp cho sinh viên có nền tảng vững chắc trong tương lai.

Tiếp đó, các tân sinh viên được học tập các chuyên đề: Nội dung đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giới thiệu và giải thích Sứ mạng, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, Chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn 2014 - 2018; Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định pháp luật cơ bản, cần thiết liên quan tới học sinh - sinh viên; Tuyên truyền các nội dung về chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam, hình thức và phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo Việt Nam; Phổ biến, giáo dục pháp luật về An toàn giao thông và phòng, chống tội phạm các tệ nạn xã hội HIV/AIDS, ma túy, mại dâm; giới thiệu các quy định, quy chế của Bộ Giáo dục và đào tạo và của Nhà trường trong công tác đào tạo, rèn luyện sinh viên, công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội, hoạt động của Đoàn thanh niên…

Tuần sinh hoạt công dân giúp các tân sinh viên nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hiểu rõ và thực hiện các quyền lợi, nghĩa vụ của công dân sinh viên; nắm được phương hướng đào tạo năm học 2017 – 2018 để có kế hoạch học tập phù hợp với bản thân.

ThS. Trần Thị Mỹ Bình - Phó trưởng phòng Thanh tra - pháp chế thực hiện hướng dẫn, quán triệt chuyên đề Giáo dục pháp luật về An toàn giao thông và phòng, chống tội phạm các tệ nạn xã hội HIV/AIDS, ma túy, mại dâm;