Bộ môn Tâm lý – Giáo dục tổ chức thành công chương trình “Ngày hội tuổi trẻ - Trao ý tưởng, đổi niềm vui” Hoạt động trải nghiệm sáng tạo dành cho sinh viên
 
Được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Đại học Tân Trào, ngày 01/4/2017, Bộ môn Tâm lý – Giáo dục phối hợp với Hội sinh viên tổ chức thành công chương trình ngoại khóa với tên gọi “NGÀY HỘI TUỔI TRẺ - Trao ý tưởng, đổi niềm vui”.

Tham dự chương trình có các đại biểu đại diện cho Ban giám hiệu, công đoàn, đoàn thanh niên, lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ, giảng viên cùng đông đảo sinh viên trong nhà trường. Các đơn vị khách mời: Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT tỉnh Tuyên Quang, trường THPT Xuân Huy và đại diện các đơn vị tài trợ (Ngân hàng BIDV, Mobifone).

Bằng hoạt động trải nghiệm sáng tạo, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, các em sinh viên được tham gia trực tiếp vào hoạt động với tư cách là chủ thể của hoạt động, qua đó đã góp phần phát triển năng lực thực tiễn, phẩm chất nhân cách, phát huy được tiềm năng sáng tạo của mình. 

Dưới hình thức tái hiện một hội chợ quê, là một bức tranh thu nhỏ của đời sống nông thôn, là nét sinh hoạt văn hóa của đời sống cồng đồng. Hoạt động đã thu hút đông đảo các bạn trẻ cùng tham gia với niềm vui được giao lưu, giao hòa trong tình người đậm đà bản sắc vùng quê. Với 13 gian hàng được thiết kế đa dạng, là nơi trưng bày rất nhiều mặt hàng, các sản vật từ các vùng quê khác nhau. Tham gia hội chợ các bạn trẻ được hóa thân thành những người bán hàng, người mua hàng, được trao đổi, mua bán trong không khí vô cùng hào hứng, phấn khởi, nhộn nhịp và vui tươi.

Để ngày hội thêm nhiều hứng khởi, hoạt động diễn ra với 3 phần thi: Khám phá, Sáng tạo trẻ và Thử sức. Với tinh thần đồng đội, sự nhiệt tình và sáng tạo, các đội thi đã mang đến một không khí đoàn kết, thi đua sôi nổi, đầy sức trẻ và vô cùng táo bạo. Kết quả: Giải nhất: Gian hàng số 12 (ĐH Tiểu học A K1); Giải nhì: Gian hàng số 9 (ĐH Tiểu học B K1); Giải ba: Gian hàng số 6 (ĐH Mầm non K3), Giải khuyến khích: các gian hàng còn lại.

“Ngày hội tuổi trẻ - trao ý tưởng, đổi niềm vui” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tham dự. Hoạt động là một sân chơi lành mạnh,sáng tạo, bổ ích, mang lại những trải nghiệm thú vị, để sinh viên, học sinh phát huy toàn bộ trí tuệ, năng lực của mình để biến những ý tưởng độc đáo trở thành hiện thực.

Một số hình ảnh trong chương trình: