Tập huấn cập nhật các Xét nghiệm Y khoa và Ý nghĩa lâm sàng của các xét nghiệm
 
Ngày 23/3/2020, Trường Đại học Tân Trào vừa tổ chức thành công hội nghị tập huấn cập nhật các xét nghiệm y khoa. Thông qua các bài báo cáo, hội nghị đã cung cấp những kiến thức hữu ích trong chuẩn đoán và điều trị bệnh, đặc biệt là kiến thức về xét nghiệm y khoa.

Xét nghiệm y khoa là phương pháp cận lâm sàng không thể thiếu để bác sĩ đánh giá, chuẩn đoán, điều trị bệnh lý và theo dõi quản lý sức khỏe cho người bệnh. Vì vậy, việc cập nhật sự phát triển của xét nghiệm y khoa cần được các bác sĩ trau dồi thường xuyên để nâng cao hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại hội nghị tập huấn lần này, BSCKII Lưu Văn Dưỡng đã chia sẻ thông tin, ý nghĩa các xét nghiệm chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Trong đó, Bác sĩ nhấn mạnh xét nghiệm là thước đo năng lực, thứ hạng của một cơ sở y tế; Là điều kiện để người thầy thuốc chẩn đoán và điều trị tốt hơn, nhanh chóng khẳng định được trình độ của mình. Vì vậy, bác sĩ, người sử dụng xét nghiệm phải không ngừng nâng cao trình độ hiểu biết, tinh thần, trách nhiệm và đạo đức.

Đồng thời, Bác sĩ cũng chỉ ra tập trung hóa xét nghiệm là xu hướng chung của thế giới, đặc biệt ở các nước phát triển. Trước những vai trò quan trọng của xét nghiệm trong quá trình chẩn đoán, đánh giá, theo dõi điều trị và kiểm soát sức khỏe đòi hỏi không ngừng cải tiến nâng cấp, đổi mới cách tổ chức hệ thống, tổ chức cách thức làm việc, đổi mới công nghệ và áp dụng thông tin.

Tại hội nghị, các cán bộ, giảng viên khoa Y dược và Phòng khám đa khoa tham gia rất hứng thú với các nội dung báo cáo và đều bày tỏ sự hào hứng khi đến tham dự cũng như mong muốn có thêm nhiều hội nghị chuyên môn được tổ chức hơn nữa.

Mong rằng, với những kiến thức được lĩnh hội tại hội nghị sẽ giúp các cán bộ y tế cập nhật đầy đủ ý nghĩa các xét nghiệm chuyên sâu giúp người dân được thụ hưởng những thành công của khoa học vào chăm sóc sức khỏe.

CLB Truyền thông