Giải đáp thông tin tuyển sinh hệ chính quy của Trường Đại học Tân Trào năm 2024
 
Lựa chọn ngành học là một việc vô cùng quan trọng đối với các thí sinh bởi điều này mang tính chất quyết định tương lai của các bạn. Vì vậy các thí sinh phải tìm hiểu kỹ tất cả thông tin về trường, về ngành mà mình dự định theo học. Sau đây là giải đáp thông tin một số câu hỏi thường gặp mà các thí sinh gửi về fanpage, zalo, hotline của Trường Đại học Tân Trào.

1. Môi trường học tập tại Trường Đại học Tân Trào như thế nào?

Trường Đại học Tân Trào là một trong những trường đại học công lập có uy tín, chất lượng được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.  Với sứ mạng "là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng đất nước", Nhà trường luôn nỗ lực để mang lại môi trường tốt nhất để phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu và sinh hoạt của sinh viên tại Trường. Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo tại các trường đại học uy tín trong nước và trên thế giới. Ngoài ra, Trường cũng có mối quan hệ hợp tác mật thiết với các tổ chức, doanh nghiệp, các trường đại học trong và ngoài nước, giúp cho sinh viên được tiếp cận với các thông tin và kinh nghiệm thực tế của từng chuyên ngành. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các hoạt động của Nhà trường thông qua các trang thông tin chính thức của Trường (website, fanpage, youtube...).

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang trực tiếp giảng dạy tại lớp Đại học Điều dưỡng, Trường Đại học Tân Trào

2. Trường có hỗ trợ tài chính nào cho sinh viên không? Ví dụ như vay vốn học phí, hỗ trợ sinh hoạt phí, học bổng...?

Để khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên theo học tại Nhà trường, Trường Đại học Tân Trào áp dụng nhiều chính sách miễn giảm học phí cũng như chính sách an sinh tốt nhất cho sinh viên theo học tại Nhà trường theo các quy định hiện hành của Nhà nước.

 Sinh viên có thành tích học tập tốt được cấp học bổng theo kỳ học. Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được miễn giảm học phí tùy theo đối tượng cụ thể, đồng thời được hỗ trợ vay vốn giúp sinh viên chi trả sinh hoạt phí. Trường còn có các chương trình hỗ trợ tài chính khác như hỗ trợ xe cho sinh viên ở xa về quê nghỉ Tết, hỗ trợ kinh phí cho sinh viên nghiên cứu khoa học, tham gia các chương trình thực tập ở trong nước và nước ngoài...

Sinh viên nhận học bổng tại Chương trình chào tân sinh viên

3. Trường có hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp không?

Trường đại học Tân Trào thường xuyên tổ chức các chương trình hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm, bao gồm: Tổ chức Ngày hội việc làm, Hướng dẫn viết CV, phỏng vấn và kết nối với các doanh nghiệp tuyển dụng; hỗ trợ kết nối với doanh nghiệp giúp sinh viên tiếp cận với các cơ hội việc làm và trở thành ứng viên có triển vọng; hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp...năm 2021, 2022, khảo sát tỷ lệ sinh viên có việc làm sau một năm tốt nghiệp đạt tỷ lệ trung bình là 92,46 %.

Dự án của sinh viên Trường Đại học Tân Trào nằm trong Top 15 Dự án xuất sắc nhất tại Vòng Chung kết Cuộc thi ''Học sinh - sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp'' lần thứ IV

Nhóm sinh viên của Trường Đại học Tân Trào đạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi Học sinh - Sinh viên khởi nghiệp Quốc gia lần VI, năm 2024

4. Sinh viên được tham gia các hoạt động ngoại khóa không? Nếu có, thì đó là những hoạt động như thế nào?

Song song với việc truyền tải kiến thức, Trường Đại học Tân Trào luôn quan tâm đến việc phát triển kỹ năng cho sinh viên thông qua các câu lạc bộ học tập, nghiên cứu khoa học bổ ích; các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ; đặc biệt là các hoạt động phục vụ cộng đồng. Bên cạnh đó còn có các hoạt động giao lưu văn hóa, ngôn ngữ với các trường Đại học nước ngoài giúp sinh viên được trải nghiệm nền văn hóa mới, trau dồi ngoại ngữ, phát triển và hoàn thiện bản thân, có đầy đủ năng lực trở thành những công dân toàn cầu.

Một số hoạt động ngoại khóa của sinh viên

8. Em là thí sinh đã tốt nghiệp năm 2024, em nộp hồ sơ về Trường rồi thì em có cần làm gì nữa không? Hay chỉ đợi Nhà trường thông báo kết quả?

Em là thí sinh tự do thì phải đăng ký cấp tài khoản Đăng ký xét tuyển trên Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, em liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo để được hướng dẫn cụ thể. Lưu ý thời gian thực hiện theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ đó, em sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần (dự kiến từ ngày 10-7 đến 17h ngày 25-7-2024). 

9. Em là thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2022, em rất muốn được xét tuyển vào ngành sư phạm của Trường nhưng em không đạt học lực giỏi, giấy chứng nhận điểm thi THPTQG của em  đã bị mất, Trường có cách nào giúp em được xét tuyển không ạ?

Để có cơ sở xét tuyển, em đến Sở Giáo dục và Đào tạo để xin cấp lại giấy chứng nhận điểm thi THPTQG và hoàn thiện hồ sơ theo quy định gửi về Trường. Sau đó, em đăng ký cấp tài khoản Đăng ký xét tuyển trên Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

11. Năm nay Trường tuyển sinh những ngành nào ạ?

Dưới đây là ngành tuyển sinh của Trường năm nay:

12. Xét tuyển học bạ có được cộng thêm điểm ưu tiên không?

Xét tuyển học bạ được cộng điểm ưu tiên như đối với xét tuyển các phương thức khác.

13. Em nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện thì thời gian tính như thế nào?

 Thời gian đăng ký xét tuyển hợp lệ sẽ được tính theo thời gian trên con dấu của bưu điện.

14. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bằng phương thức xét điểm học bạ của Nhà trường năm 2024 như thế nào?

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu các ngành đào tạo bằng phương thức xét điểm học bạ của Trường như sau:

- Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành đào tạo giáo viên và Dược học trình độ đại học: Học lực giỏi lớp 12, hoặc điểm xét tốt nghiệp đạt từ 8.0.

- Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng và ngành Điều dưỡng trình độ đại học: Học lực khá lớp 12, hoặc điểm xét tốt nghiệp đạt từ 6.5.

- Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành còn lại: Điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển đạt từ 16 điểm. Riêng ngành Công nghệ thông tin điểm môn Toán phải đạt từ 5.5 trở lên.

15. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bằng phương thức xét điểm thi THPT của Nhà trường năm 2024 như thế nào?

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành đào tạo bằng phương thức xét điểm thi THPT của Trường dự kiến như sau:

- Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành đào tạo giáo viên: Điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển + điểm ưu tiên đạt 19 điểm

- Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành Dược học: Điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển + điểm ưu tiên đạt 21 điểm.

- Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng và ngành Điều dưỡng: Điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển + điểm ưu tiên đạt 19 điểm.

- Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu các ngành còn lại: Điểm tổ hợp 3 môn xét tuyển + điểm ưu tiên đạt từ 15 điểm. Riêng ngành Công nghệ thông tin điểm môn Toán phải đạt từ 5.0 trở lên.

16. Điểm thi tốt nghiệp THPT của em khoảng 21 điểm? Em có khả năng đậu vào trường được không?

Tuỳ thuộc ngành đăng ký xét tuyển (tham khảo điểm chuẩn các năm trước tại Website của Nhà trường), với điểm khoảng 21 điểm, em hoàn toàn có thể có cơ hội trúng tuyển vào một số ngành của Trường.

17. Hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường cần những gì?

- Đối với các bạn tốt nghiệp THPT trước năm 2024 cần hoàn thiện hồ sơ xét tuyển gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu tại Website: daihoctantrao.edu.vn); Bản photocopy các loại: Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT/Bằng tốt nghiệp THPT (đối với các thí sinh tốt nghiệp trước năm 2024); Giấy chứng nhận điểm thi THPT/THPQQG; Học bạ THPT; Giấy khai sinh; Căn cước công dân.

- Địa chỉ nhận hồ sơ: Phòng Đào tạo, phòng 202, nhà A1, Trường Đại học Tân Trào, km6, Trung Môn, Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

- Thí sinh tốt nghiệp năm 2024: Không cần nộp hồ sơ, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào TQU trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời gian quy định (từ ngày 18/7/2024 đến 17h00 ngày 30/7/2024).

18. Lịch xét tuyển của Trường Đại học Tân Trào năm 2024?

Em lưu ý mốc thời gian sau đây: 

a) Xét tuyển thẳng:

TT

Nội dung triển khai

Thời gian

Tổ chức, cá nhân thực hiện

1

Thí sinh nộp hồ sơ về Trường.

Trước 17h00

ngày 30/6/2024

Thí sinh

2

Tổ chức xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh; cập nhật danh sách trúng tuyển thẳng lên Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước 17h00

ngày 10/7/2024

Hội đồng tuyển sinh

3

Thí sinh trúng tuyển thẳng xác nhận nhập học trên Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Từ ngày 22/7 đến 17h00 ngày 31/7/2024

Thí sinh

b) Xét tuyển trên Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

TT

Nội dung triển khai

Thời gian

Tổ chức, cá nhân thực hiện

1

Thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT trước năm 2024) nộp hồ sơ về Trường theo quy định

Từ ngày ra thông báo đến 17h00 ngày 15/7/2024

Thí sinh

Phòng Đào tạo

2

Thí sinh tự do đăng ký cấp tài khoản Đăng ký xét tuyển trên Hệ thống (theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Từ ngày 01/7 đến 17h00 ngày 20/7/2024

Thí sinh

3

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần) trong thời gian quy định tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Từ ngày 18/7 đến 17h00 ngày 30/7/2024

Thí sinh

4

Công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề

Ngày 21/7/2024

Hội đồng tuyển sinh

5

Hoàn thành việc điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Hệ thống và trang thông tin điện tử của Trường (nếu có)

Trước 17h00 ngày 22/7/2024

Hội đồng tuyển sinh

6

Thí sinh nộp kinh phí xét tuyển trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Từ ngày 31/7 đến 17h00 ngày 06/8/2024

Thí sinh

7

Tải dữ liệu, thông tin xét tuyển; điểm thi tốt nghiệp THPT; kết quả học tập cấp THPT trên Hệ thống; Tổ chức xét tuyển.

Từ ngày 13/8 đến 17 giờ 00 ngày 17/8/2024

Hội đồng tuyển sinh

8

Hoàn thành việc thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Trước 17 giờ 00 ngày 19/8/2024

Hội đồng tuyển sinh

9

Hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Trước 17 giờ 00 ngày 27/8/2024

Thí sinh

- Từ ngày 01/9/2024: Trường thực hiện xét tuyển bổ sung đối với các ngành nếu còn chỉ tiêu.

* Lưu ý: Lịch xét tuyển có thể điều chỉnh theo kế hoạch xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

19. Khi nào Trường công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành sư phạm và sức khỏe?

Trước 17h00 ngày 22/7/2024 Trường Đại học Tân Trào sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành đào tạo giáo viên và các ngành sức khỏe.

20. Khi nào Trường thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1?

Trường Đại học Tân Trào sẽ thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 trước 17h00 ngày 14/8/2024 trên các trang thông tin điện tử của Trường như: Website, zalo, fanpage.

21. Khi nào Trường tổ chức nhập học đợt 1?

Khi các em trúng tuyển nhà Trường sẽ thông báo cụ thể thời gian, địa điểm nhập học trực tiếp cho các em, đồng thời thông báo công khai trên các trang thông tin điện tử của Trường như: website, zalo, fanpage. Tuy nhiên các em lưu ý trước khi nhập học trực tiếp tại Trường, các em bắt buộc phải hoàn thành việc xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 17 giờ 00 ngày 27/8/2024.

22. Nhà trường có xét tuyển các đợt bổ sung không?

Sau khi hoàn thành xét tuyển đợt 1 theo lịch xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà trường tiến hành xét tuyển các đợt bổ sung đối với những ngành còn chỉ tiêu từ ngày 01/9/2024 cho đến tháng 12/2024. Thời gian cụ thể sẽ được thông báo trên các trang thông tin của Trường.

23. Điểm chuẩn của đợt xét bổ sung có thấp hơn đợt 1 không? 

Điểm chuẩn của các đợt xét bổ sung luôn phải bằng hoặc cao hơn đợt 1, thông thường luôn là cao hơn. Ví dụ, năm 2023, điểm chuẩn ngành Giáo dục tiểu học đợt 1 là 23.94  điểm, nhưng đợt xét tuyển bổ sung là 26.25 điểm, do đó một số bạn mặc dù đạt trên 24 điểm nhưng vẫn không đỗ được vào ngành này do không đăng ký xét tuyển trong đợt 1 vào Trường Đại học Tân Trào. Do vậy khi đã chọn được ngành nghề yêu thích, để giảm tỷ lệ chọi, tăng khả năng đỗ đại học, các em nên đăng ký nguyện vọng vào Trường ngay từ đợt 1. 

24. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và Điểm chuẩn khác nhau thế nào?
Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu
vào là ngưỡng điểm tối thiểu mà các trường ĐH, Cao đẳng làm cơ sở tuyển sinh, từ đó Trường không được phép tuyển thí sinh có điểm thấp hơn ngưỡng chất lượng đầu vào.

Điểm chuẩn Hay còn gọi là mức điểm trúng tuyển, thí sinh đạt từ mức điểm này trở lên là đỗ.

TQU media