Công nghệ thông tin - ngành học ''đắt giá'' trong Kỷ nguyên số
 
Trong hệ thống ngành nghề được đào tạo ở bậc Đại học, Cao đẳng, Công nghệ thông tin luôn được xem là sự lựa chọn thông minh của các học sinh phổ thông bởi tính ổn định và sự hấp dẫn của các cơ hội nghề nghiệp.

Nhu cầu nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin như thế nào?

Trong bối cảnh hiện nay của Việt Nam, ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững (30%/năm). Tại hội nghị quốc gia “phát triển nguồn nhân lực CNTT” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Thông tin truyền thông đưa ra dự báo Việt Nam sẽ thiếu nhân lực nghiêm trọng cho tới năm 2030. Số liệu thống kê dựa trên Báo cáo về thị trường IT Việt Nam của TopDev năm 2023 cũng cho biết nhu cầu nhân lực cho ngành Công nghệ thông tin  tại Việt Nam tăng cao liên tục, dự báo Việt Nam vẫn thiếu hụt 150.000 - 195.000 lập trình viên/kỹ sư hằng năm. Vì vậy ngành Công nghệ thông tin đang là một trong những ngành "đắt giá nhất" của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Sinh viên học ngành Công nghệ thông tin sẽ có tương lai vô cùng rộng mở.

Các tổ hợp xét tuyển ngành công nghệ thông tin của TQU

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Tân Trào

* Phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT: Tổng điểm 3 môn của tổ hợp môn xét tuyển đạt 16.0 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên), điều kiện môn Toán phải đạt từ 5,5 điểm trở lên.

* Phương thức xét tuyển căn cứ vào kết quả học tập năm học lớp 12: Tổng điểm 3 môn của tổ hợp môn xét tuyển và điểm ưu tiên (nếu có) đạt: 15.0 điểm, điều kiện môn Toán phải đạt từ 5.0 điểm trở lên.

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển vào ngành Công nghệ thông tin năm 2024

1. Đối với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2024: nộp hồ sơ gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu tại Website: daihoctantrao.edu.vn); Bản photo công chứng: Học bạ THPT, Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp THPT, Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT/THPTQG; Căn cước công dân.

⏰Thời gian nhận hồ sơ: Trước ngày 30/6/2024 (đối với thí sinh xét tuyển thẳng; 17h00 ngày 15/7/2024 đối với xét tuyển các phương thức khác).

2. Đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024: Không cần nộp hồ sơ, thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào TQU trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời gian quy định (từ ngày 18/7/2024 đến 17h00 ngày 30/7/2024).

 

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin của TQU có thể vừa học vừa đi làm ngay từ năm thứ 3

Mộc Lam