Lâm sinh - Ngành học có nhiều triển vọng nghề nghiệp hấp dẫn
 
Ngành Lâm sinh đang trở thành lựa chọn phổ biến cho các bạn trẻ, vì có nhiều triển vọng nghề nghiệp hấp dẫn. Với những nghiên cứu về tài nguyên rừng và môi trường ngày càng được đề cao, ngành Lâm sinh đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng, giữ gìn môi trường sống và đảm bảo sự cân bằng sinh thái.

Ngành Lâm sinh cung cấp cho bạn nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực như quản lý rừng, sản xuất gỗ, nghiên cứu và phát triển, tư vấn và giảng dạy. Bạn có thể làm việc cho các cơ quan chính phủ, các công ty sản xuất gỗ và các tổ chức phi chính phủ.

Sinh viên Trường Đại học Đông Nam Philippines thực tập tại Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp Trường Đại học Tân Trào

Dưới đây là triển vọng nghề nghiệp đối với các bạn tốt nghiệp ngành Lâm sinh:

- Tại các cơ quản quản lý nhà nước: Trung tâm khuyến nông tại cấp tỉnh, huyện, xã, phòng khuyến nông lâm, lâm trường, Chi cục kiểm lâm, Chi cục lâm nghiệp, Các cơ quan thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phòng Nông nghiệp, Tổng Cục lâm nghiệp,  Trung tâm Khuyến nông - khuyến lâm quốc gia.

- Làm việc tại những công ty, doanh nghiệp lâm nghiệp hoặc các tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực lâm nghiệp hoặc những phát triển khác về nông thôn giúp bảo vệ tài nguyên và môi trường... 

- Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Các cơ sở sản xuất và chế biến liên quan đến gỗ và sản phẩm gỗ, Khu bảo tồn, Vườn Quốc gia, Trung tâm quản lý và khai thác rừng, cây dược liệu, Công ty công trình đô thị; Chi cục Kiểm lâm; Trung tâm Khuyến Nông - lâm, Dự án nghiên cứu Biến đổi khí hậu, các Viện, Trường, Bảo tồn tài nguyên…

- Thực hiện công việc tư vấn cho những chương trình hoặc dự án về các lĩnh vực như nông lâm nghiệp và phát triển nông thôn các cấp. 

- Trở thành giảng viên hoặc nghiên cứu viên và tham gia giảng dạy tại các trường, trạm, viên nghiên cứu về lâm sinh. 

- Làm chuyên viên cho các công ty kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp, các lâm trường và trang trại lớn, các chương trình dự án phát triển nông thôn.

Thông tin tuyển sinh ngành Lâm sinh tại Trường Đại học Tân Trào năm 2023:

Mã ngành: 7620205

Tổ hợp xét tuyển ngành Lâm sinh

  • A00: Toán, Lý, Hóa
  • B00: Toán, Hóa, Sinh
  • B08: Toán, Sinh, Anh
  • C13: Văn, Sinh, Địa.

Hồ sơ xét tuyển gồm những gì?

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Trường);
  • Học bạ THPT;
  • Bản sao CCCD/CMND;
  • Giấy CNTN tạm thời/ Bằng tốt nghiệp THPT bản sao;
  • Giấy chứng nhận điểm thi THPT.

Cách thức đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Tân Trào?

  • Đăng ký để được tư vấn hoặc xét tuyển tại Website: daihoctantrao.edu.vn
  • Nộp hồ sơ: Văn phòng Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Tân Trào, Km6, Trung Môn, Yên sơn, Tuyên Quang.

    ☎Hotline: 0965.998.938 ☎ 0866.159.959

Vi Xuân Học