Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ nhất năm học 2021 – 2022
 
Sáng 30/6/2022, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ nhất năm học 2021 – 2022. Dự Hội nghị có TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm cùng cán bộ, giảng viên và các em sinh viên Nhà trường.

Đại biểu dự Hội nghị 

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học được tổ chức nhằm giúp sinh viên nâng cao kiến thức lý thuyết đã học, làm quen với các phương pháp tư duy, nghiên cứu. Hội nghị cũng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài Trường Đại học Tân Trào.  Đây chính là diễn đàn để sinh viên có cơ hội công bố những kết quả nghiên cứu khoa học, gặp gỡ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc tiếp cận và giải quyết vấn đề một cách khoa học.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư đúng mức của Nhà trường. Các cơ chế, chính sách luôn được cập nhật, điều chỉnh nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Trong thời gian qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của nhà trường đã có những bước phát triển ấn tượng. Nhiều cán bộ giảng viên đã triển khai thực hiện nhiều đề tài NCKH các cấp, từ cấp Trường, cấp Tỉnh, đề tài Quỹ Nafosted, có nhiều bài báo được đăng trên các Tạp chí ISI, Scopus, các Tạp chí uy tín trong nước và quốc tế….Việc thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học được đánh giá là phương pháp hiệu quả cùng với việc kết hợp phương pháp giáo dục và đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho sinh viên. Nghiên cứu khoa học không chỉ mang lại cho sinh viên cơ hội tiếp cận với lĩnh vực chuyên môn nghề nghiệp trong tương lai mà còn giúp sinh viên say mê yêu thích khoa học cũng như có tác phong làm việc, đánh giá, nhận định các vấn đề một cách khách quan, tổng quát. 

TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nhận được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên với 31 báo cáo. Ban tổ chức đã tiến hành thẩm định, chọn lọc và lựa chọn 11 báo cáo tiêu biểu. Các báo cáo có sự đa dạng về đề tài và phương pháp nghiên cứu.

 Một số đề tài tiêu biểu được lựa chọn báo cáo tại Hội nghị 

Cán bộ, giảng viên phản biện tại Hội nghị 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 11 giải bào gồm: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 05 giải Ba và 03 giải Khuyến khích. 

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo khí thế mới cho phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên Nhà trường, là tiền đề cho những Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học tiếp theo với quy mô được mở rộng, chất lượng chuyên môn cao, góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

BTC trao giải cho sinh viên và giảng viên hướng dẫn các đề tài tiêu biểu