Mở cửa Đại học - Hãy chọn nguyện vọng một cách thông minh!
 
Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 các sĩ đã hoàn thành cột mốc quan trọng. Bắt đầu từ ngày 22/7 đến ngày 20/8, các thí sinh sẽ phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là một trong những bước quan trọng tiếp theo để quyết định tương lai. Vì vậy, các sĩ tử hãy hết sức thận trọng, đừng để sai sót ở bước đăng ký nguyện vọng này.

Bí quyết chọn nguyện vọng xét tuyển cho các sĩ tử

Theo Quy chế tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2022, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hay Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh sẽ được công nhận trúng tuyển theo nguyện vọng cao nhất.

Các thí sinh sẽ được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng xét tuyển trong khoảng thời gian từ ngày 22/7-17h00 ngày 20/8/2022, bao gồm các ngành hoặc nhóm ngành, trường, tổ hợp môn xét tuyển. Thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách đăng ký.

Khi một ngành, trường xét tuyển thí sinh thì sẽ được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, và dù là nguyện vọng nào thì cũng đều được xét tuyển giống nhau không phân biệt. Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý rằng trong trường hợp các thí sinh có điểm thi bằng nhau, tiêu chí phụ bằng nhau thì thí sinh nào có nguyện vọng xét tuyển cao hơn sẽ được ưu tiên. Ngoài ra, sau khi các trường đã hoàn tất xét tuyển đợt 1, mà vẫn còn thừa chỉ tiêu thì có thể xét tuyển đợt bổ sung.

Đặt nguyện vọng một cách thông minh, các thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 của Trường Đại học Tân Trào năm 2021 được làm thủ tục nhập học và trở thành tân sinh viên từ rất sớm 

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm nhận hồ sơ xét tuyển các đợt bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1. Điều này có nghĩa là việc trúng tuyển vào đợt 2 còn khó khăn hơn, nên tốt nhất các thí sinh hãy tập trung toàn bộ các tính toán để đảm bảo "an toàn" cho đợt 1.

Như vậy, việc cân nhắc chọn nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên, đặc biệt là nguyện vọng 1 cần phải được thí sinh cân nhắc một cách cẩn trọng, để tránh trường hợp các bạn sẽ trúng tuyển vào trường không thực sự yêu thích.

Bên cạnh đó, các thí sinh còn phải xem xét điểm chuẩn những năm trước của trường, năng lực của bản thân để có lựa chọn hợp lý, an toàn cho cánh cửa vào đại học. Phải luôn đảm bảo có ít nhất từ 2 đến 3 nguyện vọng vào những ngành học/trường học có điểm chuẩn các năm thấp hơn điểm của mình để đảm bảo cơ hội trúng tuyển vào đại học.

Chọn TQU cho nguyện vọng 1: Cơ hội chắc suất vào đại học năm 2022

Nếu các sĩ tử sinh năm 2004 vẫn đang băn khoăn về cơ hội nguyện vọng quá mong manh, hãy đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Tân Trào – lựa chọn an toàn để được học trường đại học công lập, đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục với rất nhiều ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu của xã hội, của  thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Trường Đại học Tân Trào luôn tích cực mở rộng các mối quan hệ hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp, các tổ chức uy tín trong và ngoài nước, các bệnh viện lớn, cơ sở y tế, giúp các sinh viên yên tâm về nơi thực hành, thực tập và cơ hội việc làm sau khi đã tốt nghiệp.

Đặc biệt, tại TQU có rất nhiều câu lạc bộ sinh viên, nơi các bạn có thể tham gia các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, đa dạng các lĩnh vực như: Nghệ thuật, ngoại ngữ, thể thao, nghiên cứu khoa học, các hoạt động thiện nguyện...

Một số hình ảnh hoạt động của các CLB dành cho sinh viên tại TQU

Ngoài phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022, TQU còn nhận hồ sơ xét tuyển với các phương thức khác nhau là: xét tuyển thẳng, xét học bạ, xét quy đổi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, xét kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các thí sinh cần lưu ý thêm, dù là dự tuyển vào trường theo phương thức nào thì vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống theo kế hoạch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và chọn lựa nguyện vọng thông minh chính là cơ hội chắc suất để vào trường đại học mình yêu thích.

Với 20 ngành xét tuyển năm 2022, các thí sinh thoải mái chọn lựa ngành học mình yêu thích tại TQU.

TQU sẽ luôn đồng hành cùng với lựa chọn của bạn!