Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức tổng kết khóa rèn luyện trong hè năm 2022
 
Chiều ngày 19/7/2022, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tổ chức chương trình tổng kết khóa rèn luyện trong hè cho các em học sinh đã tham gia học tập và sinh hoạt hè tại trường.

Dự với chương trình có TS: Lê Thiếu Tráng - Phó Hiệu trưởng;  Nhà giáo: Trần Thị Nguyên – Phó Hiệu trưởng; Th.S: Nguyễn Thu Hoàn – Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh tham gia khóa rèn luyện hè 2022. 

Văn nghệ tại chương trình Tổng kết 

Với mục đích giúp học sinh chuẩn bị bước vào bậc Tiểu học, bậc THCS được làm quen với môi trường học tập mới, có tâm thế vững vàng và những kỹ năng cần thiết phục vụ cho học tập, các lớp giữa cấp được ôn lại các kiến thức cơ bản và rèn luyện các kĩ năng mềm, tăng cường những trải nghiệm thực tế vô cùng bổ ích cho các em học sinh, chương trình học tập và rèn luyện trong hè được tổ chức từ ngày 20/6 đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các em học sinh và các bậc phụ huynh. 

Nhằm báo cáo những kết quả đã đạt được của các em học sinh đã tham gia học tập và sinh hoạt trong 04 tuần vừa qua, đồng thời để học sinh có thêm cơ hội được thể hiện tài năng, rèn sự tự tin trước đám đông, các bậc phụ huynh có những ấn tượng tốt đẹp về mô hình giáo dục chất lượng cao, toàn diện, của Trường Phổ thông Tuyên Quang. Qua đó tạo sự tin tưởng của các bậc phụ huynh đối với Nhà trường và tạo tâm thế hào hứng, phấn khởi cho học sinh trước khi bước vào năm học mới. Tại chương trình, TS. Lê Thiếu Tráng - Phó Hiệu trưởng đã báo cáo cụ thể các kết quả trong suốt quá trình học tập và rèn luyện của các em học sinh tham gia khóa rèn luyện 1 tháng qua. 

TS. Lê Thiếu Tráng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo kết quả quá trình học tập và rèn luyện của các em học sinh

Đối với học sinh 6 tuổi, các em đã được tiếp cận với chương trình học lớp 1 như: Làm quen với môi trường Tiểu học, rèn tư thế ngồi, cầm bút và soạn sách vở đúng cách, phát triển ngôn ngữ, phát triển năng khiếu, rèn tính tự lập, tập trung và phản xạ trong các tình huống phát sinh, rèn kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, âm nhạc, bơi lội, trải nghiệm thực tế... 

Đối với các em học sinh bước vào bậc THCS, tại khóa rèn luyện các em đã được làm quen với phương pháp học tập các bộ môn sẽ phải học tại bậc THCS, ôn lại kiến thức 3 môn cơ bản Toán, Văn, tiếng Anh; tham gia học các môn năng khiếu như âm nhạc, bơi; rèn luyện các kỹ năng sống, tự chủ bản thân... 

Trong khuôn khổ của buổi tổng kết, Ban giám hiệu Nhà trường cũng đã có những giao lưu, trao đổi, giải đáp các thắc mắc cùng các bậc phụ huynh về toàn khóa học. 

Chương trình rèn luyện trong hè chính là một sân chơi vô cùng bổ ích và ý nghĩa đối với toàn thể các em học sinh. Ngoài việc học tập, các em cũng đã có cơ hội làm quen những người bạn mới, có thêm những trải nghiệm lí thú tại trường và chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng cho năm học mới 2022 - 2023. 

Chụp ảnh lưu niệm sau chương trình