Ấm áp chương trình ''Đông tình nguyện'' tại trường Tiểu học Trung Hà
 
Ngày 21/11/2017, tại Trường Tiểu học Trung Hà (xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang), được sự chỉ đạo của Đoàn - Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào, CLB Trái tim Tân Trào đã tổ chức chương trình “Đông tình nguyện” năm 2017. Tại đây, các phần quà đã được CLB Trái Tim Tân Trào trao tới các em học sinh nhằm chia sẻ bớt những khó khăn trong mùa đông lạnh giá.

Chương trình “Đông tình nguyện năm 2017” nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình "Đông - Xuân tình nguyện năm học 2017 - 2018" do Đoàn - Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào tổ chức phát động với mục đích: Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của sinh viên trường Đại học Tân Trào; đoàn kết, chung tay cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào, các em học sinh các huyện vùng cao; kêu gọi sự sẻ chia, giúp đỡ của các cá nhân, các nhà hảo tâm; nêu cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam; Thông qua các hoạt động tình nguyện, công tác tập hợp, đoàn kết, giáo dục được đẩy mạnh đồng thời tạo môi trường để các tình nguyện viên trau dồi kiến thức, tiếp cận thực tiễn, được rèn luyện năng lực công tác quần chúng, nhân cách và bản lĩnh chính trị, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu hoạt động xã hội, nhu cầu cống hiến của tuổi trẻ.

Cảm thông với sự khó khăn của người dân ở xã Trung Hà, đặc biệt là các em học sinh không có đủ áo ấm để mặc trong mùa đông giá rét ở vùng cao, được sự chỉ đạo của  Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Nhà trường, CLB Trái tim Tân Trào đã tổ chức vận động các thầy cô giáo, sinh viên cùng các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, quần áo ấm... cho các em nhỏ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường Tiểu học Trung Hà. Với hy vọng, chương trình “Đông tình nguyện 2017” sẽ là món quà thiết thực cho các em học sinh trường Tiểu học Trung Hà, góp phần giúp các em và gia đình cảm nhận được hơi ấm tình người, xua tan giá lạnh mùa đông.

Tham gia Chương trình có các 20 tình nguyện viên là cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Tân Trào; các thầy cô giáo đang công tác tại trường Tiểu học Trung Hà và hơn 400 học sinh đang theo học tại trường. Chương trình đã tổ chức được các hoạt động như: Giao lưu văn  nghệ; tổng vệ sinh khuôn viên và các phòng học trong trường...Chương trình giao lưu văn nghệ do các tình nguyện viên và học sinh thể hiện đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của các thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Trung Hà. Buổi giao lưu văn nghệ đã góp phần đẩy lùi sự giá lạnh của mùa đông, nhường chỗ cho nhiệt huyết của tuổi trẻ, cho hơi ấm tình người. Đặc biệt, trong chương trình giao lưu, Đoàn tình nguyện đã trao tặng 25 suất quà bao gồm: áo phao, đồ dùng học sinh cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên học tập tốt với tổng trị giá trên 4 triệu đồng.

Xúng xính trong chiếc áo phao mới được tặng, em Hầu Seo Hơ, dân tộc H' Mông, là học sinh lớp 5A trường Tiểu học Trung Hà xúc động chia sẻ: “Em cảm ơn các thầy cô giáo và các anh chị sinh viên đã tặng cho chúng em những chiếc áo ấm trong mùa đông giá rét này. Vậy là năm nay em không còn sợ bị rét khi đi học nữa rồi ạ”.

Ông Hoàng Đức Trung - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Hà chia sẻ: “Những món quà chúng tôi được nhận từ Đoàn tình nguyện tuy không có giá trị lớn về vật chất nhưng lại mang  nhiều ý nghĩa về tinh thần. Các thầy cô giáo, sinh viên đã vượt đường xa đến với trường chúng tôi và còn tặng quà, tặng áo ấm,…cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường chúng tôi. Tôi rất cảm động trước tấm lòng của Đoàn tình nguyện”.

Được biết, chỉ trong gần 1 tháng vận động (01/11-20/11/2017), Chương trình “Đông tình nguyện” tại trường Tiểu học Trung Hà của CLB tình nguyện Trái tim Tân Trào phát động đã nhận được sự ủng hộ, quyên góp từ đông đảo sinh viên trường Đại học Tân Trào và nhiều nhà hảo tâm ở trong và ngoài Nhà trường. Ban tổ chức đã nhận được nhiều hiện vật ủng hộ như: áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập và tiền mặt với tổng trị giá hơn 4 triệu đồng. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, trường Đại học Tân Trào tổ chức chương trình tình nguyện “Đông xuân tình nguyện”. 

Dưới đây là một số hình ảnh:

TT Thực nghiệm & Chuyển giao Công nghệ

Hoạt động hợp tác Quốc tế