CLB Nghiên cứu trẻ tích cực hỗ trợ du học sinh Lào học tiếng Việt
 
Năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Tân Trào tiếp tục tiếp nhận 12 du học sinh Lào tới nhập học. Bỡ ngỡ trong môi trường giảng đường với ngôn ngữ, chữ viết xa lạ, những du học sinh này gặp không ít khó khăn trong quá trình hoà nhập. Trước thực tế đó, đội sinh viên tình nguyện CLB Nghiên cứu trẻ đã tích cực hỗ trợ sinh viên Lào học tiếng Việt.

Đều đặn mỗi buồi chiều sau nhưng giờ học trên giảng đường, các thành viên CLB Nghiên cứu trẻ Trường Đại học Tân Trào lại cùng nhau tổ chức dạy kèm tiếng Việt cho các bạn lưu học sinh Lào đang theo học tại trường. Đây là lớp học tình nguyện được CLB duy trì nhằm hỗ trợ khả năng giao tiếp, cũng như giúp nâng cao chất lượng tiếng Việt cho lưu học sinh Lào.

Để việc dạy học có hiệu quả, các thành viên CLB đã chia nhau mỗi thành viên sẽ kèm cho 1 đến 2 bạn du học sinh Lào trong thời gian khoảng 2 giờ đồng hồ/mỗi buổi học. Những buổi học kèm giúp các bạn Lào ôn lại kiến thức trên lớp, giảng dạy Tiếng Việt, từ đó các du học sinh giao tiếp tốt hơn, thuận lợi hơn trong học tập và sinh hoạt.

Mỗi thành viên CLB kèm cho 1 đến 2 bạn du học sinh Lào

Thông qua hoạt động hỗ trợ du học sinh Lào học tiếng Việt đã góp phần giúp sinh viên 2 nước có cơ hội giao lưu, tìm hiểu nét phong tục tập quán, truyền thống, bản sắc văn hóa, gắn kết tình hữu nghị giữa sinh viên 2 nước, đồng thời góp phần làm cho mối quan hệ giữa hai nước Việt - Lào ngày càng thủy chung, son sắt. Với mỗi sinh viên Lào, giờ đây, giảng đường ấm áp tại TQU đã trở thành ngôi nhà thứ hai của mỗi bạn. 

CLB Truyền thông