Gặp gỡ cựu sinh viên Trần Ngọc Hiếu - Chàng thanh niên năng động, nhiệt huyết, thi đỗ viên chức ngay sau khi tốt nghiệp
 
Trường Đại học Tân Trào với 65 năm xây dựng và phát triển đã đào tạo nhiều thế hệ sinh viên qua các thời kỳ, trong đó có nhiều cựu sinh viên đã trở thành những tấm gương tiêu biểu về sự cố gắng, nỗ lực và đạt được những thành công trong sự nghiệp. Một trong những tấm gương tiêu biểu là bạn Trần Ngọc Hiếu - Cựu sinh viên Khoa Văn hóa - Du lịch

Trần Ngọc Hiếu sinh ra và lớn lên tại Na Hang. Năm 2020, với niềm đam mê tìm hiểu về Văn hóa, Hiếu đã trở thành sinh viên ngành Quản lý Văn hóa Trường Đại học Tân Trào. Trải qua 4 năm học tập tại trường,  với sự cố gắng và nỗ lực, sự chỉ bảo tận tình của thầy cô, Hiếu đã hoàn thành xuất sắc chương trình học, tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại giỏi.

Hình ảnh về cậu sinh viên vừa là cán bộ lớp vừa là cán bộ đoàn, hội luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động tập thể, luôn chăm chỉ trong học tập, tự tìm hiểu kiến thức trong thực tế là những ấn tượng của Hiếu để lại trong lòng mỗi thầy cô và bạn bè cùng khóa học. 

Cựu sinh viên Trần Ngọc Hiếu -  ngành Quản lý Văn hóa Trường Đại học Tân Trào 

Hiếu chia sẻ: Khi mới bước chân vào Trường Đại học Tân Trào, môi trường học tập mới nên bản thân em còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng với sự ân cần, chu đáo, hết lòng quan tâm tận tình giảng dạy của Thầy, Cô Nhà trường đã giúp em thật sự yêu mến ngôi Trường này. Đặc biệt, trong quá trình học tập,  Nhà trường còn liên kết với nhiều cơ quan, Doanh nghiệp, trong và ngoài tỉnh để tạo cầu nối cho sinh viên giao lưu học hỏi, quan trọng hơn hết là cho sinh viên có môi trường thực tập tốt nghiệp đúng chuyên ngành để giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn sau khi tốt nghiệp. Ngoài những giờ học trên lớp, em còn thường xuyên tham gia vào các CLB, học thêm lớp kỹ năng do Nhà trường tổ chức. Cũng từ đó đã giúp cho khả năng giao tiếp của em tốt hơn, không còn là một chàng trai nhút nhát như ngày nào mới vào trường. Thời gian cứ thế trôi đi, rồi lớp sinh viên đó cũng trưởng thành. Dẫu biết rằng con đường phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng em và các bạn bây giờ đã tự tin hơn, mang trong mình một kiến thức rộng lớn hơn sẵn sàng chinh phục những khó khăn đang chờ phía trước.

Vừa qua, Hiếu đã thi đỗ kỳ thi viên chức được tổ chức tại huyện Lâm Bình, Hiếu chia sẻ: Nhờ những kiến thức và kỹ năng mà em học được học ở trường Đại học Tân Trào đã hỗ trợ em rất nhiều trong cuộc sống và trong công việc. Em tin rằng trong tương lai các bạn sinh viên Trường Đại học Tân Trào cũng sẽ đạt được ước mơ của bản thân mình, có câu nói rất hay: “Không ai đánh thuế giấc mơ của bạn, nên hãy thỏa sức mà mơ”. Mơ nhưng hãy lấy nó làm động lực như mình các bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Trần Ngọc Hiếu tham gia nhiều hoạt động do Đoàn - Hội tổ chức và nhận được nhiều giải thưởng, tuyên dương khi còn là sinh viên Trường Đại học Tân Trào

Với nụ cười tươi sáng rạng ngời, Trần Ngọc Hiếu đã bày tỏ những lời tri ấn đến các thây cô Trường Đại học Tân Trào: "Không chỉ là những kiến thức trong sách vở mà còn là những kinh nghiệm đời sống thực tế. Không chỉ là tình cảm yêu thương sinh viên của thầy cô mà còn là niềm tin vào một tương lai tươi sáng. Trường Đại học Tân Trào đã “chắp cánh” cho sinh viên chúng em và chúng em sẽ “bay cao bay xa” hơn nữa. Em tin tưởng trường mình sẽ ngày càng vững mạnh và phát triển."

Hiện nay, trong điều kiện phát triển mọi mặt của đời sống xã hội, các bạn sinh viên cũng có nhiều cơ hội hơn để định hướng nghề nghiệp song để có thể đạt được thành công thì không thể thiếu sự cố gắng, nỗ lực. Riêng với các bạn sinh viên Trường Đại học Tân Trào, hy vọng rằng câu chuyện của cựu sinh viên Trần Ngọc Hiếu sẽ trở thành động lực để các bạn kiên định với lựa chọn của mình, cố gắng, nỗ lực để học tập. Đến khi đó, Nhà trường tiếp tục tự hào rằng, đây là những cựu sinh viên của ngôi trường trên quê hương cách mạnh mang tên Đại học Tân Trào.

CLB Truyền thông