Hà Hồng Hạnh – Cô gái nhỏ bé với ước mơ trở thành giáo viên dạy Toán
 
Đam mê với môn Toán học và ước mơ trở thành cô giáo, Hồng Hạnh đã lựa chọn ngành Sư phạm Toán tại Trường Đại học Tân Trào để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Hạnh cho biết: “ Nơi gia đình em sinh sống, người dân chủ yếu vẫn dựa vào nông nghiệp, xoay đủ nghề để kiếm thêm thu nhập, chăm lo cho cuộc sống mà vẫn khó khăn, vất vả. Gia đình em cũng còn khá khó khăn, bố em làm ruộng, mẹ em làm công nhân, phải làm việc rất vất vả kiếm tiền nuôi em và chị gái ăn học. Dù cuộc sống còn thiếu thốn nhưng bố mẹ luôn tạo điều kiện tốt nhất và động viên chị em em học thật tốt để theo đuổi ước mơ của mình.”

Hà Hồng Hạnh – Cô gái với ước mơ trở thành cô giáo dạy Toán (Ảnh:NVCC)

Ngay từ nhỏ, trong thâm tâm Hạnh luôn mong muốn rằng lớn lên bản thân cần thoát ly khỏi cảnh ruộng vườn, lam lũ, vất vả như bố mẹ. Do đó trong suốt những năm học phổ thông, Hạnh đã nỗ lực không ngừng và xây dựng cho bản thân những kế hoạch học tập thật tốt để có thể thi đậu đại học và trở thành cô giáo.

Khi được hỏi lý do bạn lựa chọn Trường Đại học Tân Trào để theo học, Hồng Hạnh chia sẻ: “Mỗi ngày, ước mơ được cầm phấn trắng đứng trên bục giảng luôn đong đầy trong em, không một chút do dự, em quyết định chọn ngành Sư phạm Toán của Trường Đại học Tân Trào khi làm phiếu đăng ký xét tuyển đại học năm 2021. Trường cách nhà em không xa, việc đi lại học tập rất thuận tiện. Em cũng hiểu rõ các thông tin về Trường như: Trường đã có kinh nghiệm đào tạo sư phạm hơn 60 năm, các thầy cô giáo rất gần gũi, tâm huyết, có rất nhiều câu lạc bộ dành cho sinh viên, rất nhiều sinh viên tham gia cuộc thi Olympic Toán học Toàn quốc và đạt giải, em muốn có cơ hội tham gia các cuộc thi như thế để thử thách bản thân, ngoài ra học giỏi em còn được đi nước ngoài thực tập... Đặc biệt, chị gái em cũng là sinh viên ngành Sư phạm Toán của Trường, chị em được nhận vào dạy học tại Trường THCS Liên Việt, tỉnh Hà Giang ngay khi vừa tốt nghiệp nên gia đình em rất ủng hộ lựa chọn của em".

Hồng Hạnh cùng các bạn chụp ảnh lưu niệm trong ngày tốt nghiệp THPT 

Với tổng số điểm 3 môn xét tuyển là 25.5, Hồng Hạnh dường như đã nắm chắc tấm vé vào đại học ngành Sư phạm Toán tại Trường Đại học Tân Trào. Nhà trường sẽ luôn đồng hành cùng bạn, biến ước mơ trở thành cô giáo của Hồng Hạnh sớm trở thành hiện thực!

TQU Media