Khoa Văn hóa- Du lịch chủ động thích nghi với dạy học Online
 
Để ứng phó dịch Covid-19 và bảo đảm chương trình học đúng tiến độ, trong thời gian qua, Khoa Văn hóa Du lịch, Trường Đại học Tân Trào đã tích cực áp dụng hình thức học trực tuyến đối với sinh viên của khoa.

Trải qua một năm học trong điều kiện dịch bệnh, sự thích ứng của thầy và trò Khoa Văn hóa Du lịch với việc họ online đã linh hoạt hơn, Khoa luôn chú trọng phát huy khả năng tự học của người học và thích nghi với việc học trực tuyến tạo bước đệm giúp các bạn sinh viên thích ứng với những biến chuyển của xã hội. 

TS. Hà Thúy Mai – Phó trưởng khoa – phụ trách Khoa Văn hóa - Du lịch chia sẻ: “Thời gian đầu tổ chức lớp dạy học trực tuyến, bản thân tôi khá mong chờ nhưng cũng có chút lo lắng. Việc dạy và học trực tuyến phụ thuộc rất lớn vào thiết bị, tín hiệu đường truyền... do đó, nếu có bạn sinh viên nào gặp sự cố về các vấn đề trên, việc giảng dạy bị gián đoạn hoặc không thể thực hiện hiệu quả. Thêm vào đó, trong các lớp học trực tuyến, tính tương tác giữa thầy cô và học trò còn gặp nhiều khó khăn, phần vì một bộ phận nhỏ không giỏi về công nghệ thông tin tuy nhiên với sự quyết tâm của tất cả giảng viên trong Khoa, những khó khăn ban đầu đều đã được giải quyết... Tới thời điểm hiện tại, cô trò Khoa Văn hóa Du lịch đã làm tốt hơn và thấy dạy học trực tuyến là trải nghiệm hữu ích, chất lượng học tập qua các buổi học dần được nâng cao".

Vừa qua, ngày 31/7/2021 học viên chuyên ngành Quản lý Văn hóa TQU K2 -  Khóa: TQU: 2018; TQU: 2019 của Khoa Văn hóa - Du lịch đã học học phần “Truyền thông đại chúng và Văn hoá đại chúng” do PGS.TS.GVCC. Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Viện trưởng Viện Văn hoá và phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh giảng dạy. Cùng tham gia, còn có các thầy cô giáo của Khoa Văn hóa - Du lịch dự giờ buổi học ý nghĩa này. Trong suốt quá trình dạy học trực tuyến, PGS.TS đã hướng dẫn; giao nhiệm vụ và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên; theo dõi và hỗ trợ học viên khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; tư vấn, hỗ trợ, trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của học viên; duy trì kết nối và tạo cảm giác thoải mái giữa giảng viên với học viên; thúc đẩy tinh thần xây dựng, tự giác trong học tập của học viên. 

Có thể thấy, việc học trực tuyến đã tạo nên một môi trường học tập mới để sinh viên của Khoa có những trải nghiệm thú vị, rèn luyện những kỹ năng thiết yếu như tự quản lý về thời gian, khả năng thích ứng, khả năng giao tiếp và nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập cũng như trong cuộc sống. 

 

Khoa Văn hóa Du lịch tăng cường dạy học trực tuyến để đảm bảo an toàn cho học viên trước dịch bệnh Covid-19

Buổi học trực tuyến của thầy trò Khoa Văn hóa - Du lịch.

PGS.TS.GVCC. Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Viện trưởng Viện Văn hoá và phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trực tiếp giảng dạy học phần “Truyền thông đại chúng và Văn hoá đại chúng” 

           Hình ảnh tại buổi học trực tuyến

Trước những thách thức rất lớn với yêu cầu vừa đảm bảo tiến độ học tập và vừa đảm bảo an toàn trong mùa dịch, sự thích ứng của giảng viên và sinh viên với việc học online là rất cần thiết, đặc biệt  trong năm học mới  2021 - 2022.

Khoa Văn hóa - Du lịch