Hành trình của nữ sinh người H'mông tại tỉnh Điện Biên đến với ngành Điều dưỡng của Trường Đại học Tân Trào
 
Sinh ra và lớn lên tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn đã thôi thúc bạn Giàng Thị Dùa phải chăm chỉ học tập để ''thoát khỏi lũy tre làng''. Với khát khao trở thành Điều dưỡng viên, bạn đã lựa chọn Trường Đại học Tân Trào để hiện thức hóa ước mơ của mình.

Với nụ cười tươi và xinh xắn, sinh viên Giàng Thị Dùa - lớp Đại học Điều dưỡng chia sẻ: Bố mẹ em đều làm ruộng, gia đình em còn rất khó khăn, vất vả, việc đi học của em đã từng không được bố mẹ ủng hộ, bản thân em cũng từng có ý định bỏ học, nhưng sau cùng em vẫn hạ quyết tâm lựa chọn đi học, vì các thầy cô giáo cũng khuyên em rằng chỉ có đi học thì em mới có cơ hội giúp chính bản thân mình "thoát khỏi lũy tre làng" và giúp gia đình có cơ hội thoát nghèo. 

Giàng Thị Dùa - Sinh viên ngành Điều dưỡng Trường Đại học Tân Trào

Trong khi nhiều bạn cùng trang lứa bỏ học giữa chừng để ở nhà làm nương rẫy, thì cô gái Giàng Thị Dùa với một nghị lực luôn khao khát được đến trường, em đã tạm xa gia đình để tới Trường PTDT Nội trú Điện Biên để học tập. Với tinh thần ham học và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều năm liền em đã được nhận khen thưởng của nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập.

Khi được hỏi vì sao em chọn học ngành Điều dưỡng, Giàng Thị Dùa chia sẻ: Em chọn Điều dưỡng trước tiên là vì sở thích của bản thân, em mong muốn mình sẽ trở thành một người có ích cho xã hội, nhất là đối với các bệnh nhân, em mong muốn đem lại cho những người bệnh niềm hạnh phúc và sức khỏe, em muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình để cứu được thật nhiều người bằng những kiến thức em được học hỏi từ trường đại học.

Trong quá trình loay hoay tìm kiếm trường học phù hợp thì em được biết đến Đại học Tân Trào qua nhiều kênh tìm kiếm thông tin như facebook, tiktok, các bài viết trên báo điện tử và lời giới thiệu của các anh chị đã học ở đây trước đó. Với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo, thầy cô có chuyên môn giỏi, chương trình đào tạo với thời lượng thực hành, thực tế nhiều, hiện tại em cảm thấy lựa chọn của chính bản thân mình là chính xác, Giàng Thị Dùa tâm sự.

Khi được hỏi điều gì để lại ấn tượng cho bạn khi học tập tại trường, Giàng Thị Dùa chia sẻ: "Thầy cô ở đây rất gần gũi, tận tâm, đây là điều em ấn tượng nhất về Trường Đại học Tân Trào. Bản thân em sẽ cố gắng học thật tốt để đạt được những thành tích tốt trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn - Hội sinh viên tổ chức. Em cảm ơn Ban lãnh đạo Nhà trường cùng các thầy cô Trường Đại học Tân Trào đã tạo cho chúng em một môi trường học tập thật sự rất tốt".

Hy vọng bạn Giàng Thị Dùa sẽ là tấm gương sáng trong việc vượt khó vươn lên học tập, để các em học sinh ở quê nhà của bạn noi theo, cùng nhau học tập thật tốt và sớm trở về phục vụ quê hương thân yêu.

Kim Cúc