Học sinh tìm hiểu lịch sử, văn hóa địa phương tại Bảo tàng tỉnh
 
Chiều 26 - 10, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức chương trình trải nghiệm cho học sinh khối THCS với chủ đề “Em yêu lịch sử”.

Học sinh tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức “Em yêu lịch sử”

Hơn 100 em học sinh khối 6, 7, 8 của trường đã được nghe hướng dẫn viên Bảo tàng tỉnh giới thiệu khái quát về những tài liệu, hiện vật, hình ảnh trưng bày tại Bảo tàng, trọng tâm là lịch sử giai đoạn tiền khởi nghĩa và 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đặc biệt, các em đã được tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức lịch sử với chủ đề “Em yêu lịch sử” qua việc lựa chọn các câu trả lời đúng cho các câu hỏi xung quanh nội dung các sự kiện lịch sử, các di tích lịch sử, văn hóa Tuyên Quang.

Thông qua hoạt động, góp phần đưa môn học lịch sử đến gần với các em hơn, giúp các em thêm trân trọng, tự hào về truyền thống lịch sử văn hóa của quê hương cách mạng. Đồng thời, góp phần nâng cao kiến thức thực tế cho học sinh về lịch sử văn hóa địa phương, đổi mới, đa dạng  các hoạt động giáo dục truyền thống, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, khám phá thực tế cho học sinh.

baotuyenquang.com.vn