Hơn 100 thí thí sinh dự Kỳ thi đánh giá tư duy tại điểm thi Trường Đại học Tân Trào
 
Sáng ngày 15/7/2022, hơn 7000 thí sinh tại 5 Cụm thi được phân bổ từ miền Bắc tới miền Trung đã tham gia kỳ thi đánh giá tư duy do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì, xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội cùng 20 trường đại học khác. Ghi nhận tại điểm thi Trường Đại học Tân Trào, các thí sinh đã có mặt từ rất sớm và chuẩn bị sẵn sàng cho buổi thi đầu tiên.

Về cấu trúc bài thi tổ hợp diễn ra trong 270 phút, gồm 3 phần: Phần bắt buộc với môn Toán và Đọc hiểu (120 phút); phần tự chọn 1 gồm các môn khoa học tự nhiên: Lý, Hóa, Sinh (90 phút); phần tự chọn 2 là môn Tiếng Anh (60 phút) hoặc có thể quy đổi các chứng chỉ quốc tế như IELTS. Thí sinh bắt buộc làm các phần thi Toán – Đọc hiểu. Ở phần thi tự chọn, thí sinh có thể chọn phần thi khoa học tự nhiên hoặc tiếng Anh, hoặc cả hai.

Phần thi bắt buộc được tổ chức vào buổi sáng, 2 phần tự chọn tổ chức vào buổi chiều để đảm bảo các thí sinh có thể thi cả 3 phần.

Bài thi đánh giá tư duy sẽ được thi trên giấy, các câu hỏi là trắc nghiệm và trả lời trên phiếu như thi THPT. Riêng môn Toán và tiếng Anh có một phần tự luận để đánh giá cách tư duy và khả năng trình bày của các thí sinh.

Thí sinh trao đổi lại kiến thức trước khi bước vào phòng thi 

Được biết, năm 2022 có hơn 20 trường đại học trên cả nước, trong đó có Trường Đại học Tân Trào sẽ sử dụng kết quả của kỳ thi này là một trong các phương thức xét tuyển vào Trường, nhằm hướng tới những ngành/chương trình đào tạo có tính cạnh tranh cao, chọn thí sinh giỏi. 

Thí sinh đánh giá đề thi năm nay khá dài

Kết thúc buổi thi đầu tiên, các thí sinh rời phòng thi với lời nhận xét chung là đề thi khá dài, tuy nhiên thí sinh không bất ngờ với độ khó, độ dài của đề thi vì đã 2 lần thi thử đề thi đánh giá tư duy do Trường tổ chức.

Dự kiến, ngày 24/7/2022, Trường Đại học Bách khoa sẽ công bố điểm thi của các thí sinh cùng với thời điểm công bố điểm thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh nhập số báo danh và thông tin cá nhân của mình trên hệ thống sẽ hiển thị điểm bài thi đánh giá tư duy.