Khoa Khoa học cơ bản - Đổi mới chương trình đào tạo gắn với nhu cầu của xã hội
 
Đổi mới chương trình đào tạo gắn với nhu cầu của xã hội là chủ trương lớn của Khoa Khoa học cơ bản luôn được Trường Đại học Tân Trào ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phát triển.

Đổi mới chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng

Trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0 tác động sâu sắc tới các ngành ở nước ta, nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội cũng có sự chuyển biến mạnh mẽ. Để có thể đáp ứng được đòi hỏi của các nhà tuyển dụng, tạo điều kiện sinh viên có việc làm ngay trong quá trình đào tạo nhất là sau khi tốt nghiệp, Khoa Khoa học cơ bản của Trường Đại học Tân Trào có nhiều thay đổi tích cực.

Cụ thể, chương trình đào tạo của Khoa Khoa học cơ bản định kỳ được điều chỉnh 2 năm một lần. Các môn học được sắp xếp theo luồng kiến thức nhằm tạo năng lực cho sinh viên đáp ứng công việc của nhà tuyển dụng sau từng năm học. 

Hoạt động tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, nhà tuyển dụng và cựu sinh viên để rà soát, chỉnh sửa chương trình đào tạo của Khoa

Ví dụ như ngành Công nghệ thông tin, sinh viên được thực hành, thực tập tại Khoa và doanh nghiệp trong suốt quá trình đào tạo. Ngoài các giờ học chính khóa, sinh viên được rèn luyện kỹ năng về lập trình. Khoa có các chương trình ôn tập lập trình từ cơ bản, củng cố đến nâng cao kiến thức, sinh việc được tiếp thu các công nghệ mới đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0.

Tăng cường liên kết doanh nghiệp, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên

Ngoài chương trình đào tạo được cập nhật, điều chỉnh theo xu hướng đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai, Khoa Khoa học cơ bản đặc biệt chú ý liên kết với các doanh nghiệp trong quá trình đào tạo để sinh viên của Khoa có môi trường thực hành, thực tập tốt nhất, sinh viên của Khoa khi ra trường có thể đáp ứng ngay yêu cầu công việc thực tế của nhà tuyển dụng. Đây cũng là hoạt động tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc sớm với các đơn vị sử dụng lao động.

Môi trường đào tạo năng động và hội nhập quốc tế

Trong những năm qua, Khoa luôn chú trọng tạo môi trường học tập năng động và hội nhập quốc tế cho sinh viên. Hàng năm sinh viên của Khoa được lựa chọn cử đi thực tập ở nước ngoài theo các chương trình hợp tác quốc tế của Nhà trường. Khoa cũng là nơi được sinh viên của các trường đối tác lựa chọn là nơi thực tập và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế. Do đó sinh viên của Khoa được giao lưu, học hỏi và tiếp cận với nền giáo dục tiến tiến, sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu.

Bạn Hoàng Thị Trang - Cựu sinh viên của Khoa Khoa học cơ bản đang sống và làm việc tại nước ngoài

Sinh viên quốc tế thực tập tại Khoa Khoa học cơ bản

Như vậy, đổi mới chương trình đào tạo luôn là vấn đề được quan tâm để nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Khoa học cơ bản. Trong đó, đặc biệt chú trọng đào tạo cho sinh viên của Khoa có kiến thức thực tiễn, được rèn luyện kỹ năng nghề, bám sát yêu cầu của đơn vị sử dụng lao động, cung cấp môi trường học tập mang tính quốc tế. Được đào tạo trong môi trường như vậy, chắc chắn sinh viên sẽ trưởng thành, tìm được việc làm phù hợp, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng sau mỗi năm học và khi tốt nghiệp. Đây là quyết tâm của thầy và trò Khoa Khoa học cơ bản.

Sinh viên Khoa Khoa học cơ bản đạt thành tích cao tại các sân chơi khoa học