Khoa Văn hóa - Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cộng đồng cho cán bộ văn hóa và người dân huyện Chiêm Hóa
 
Sáng ngày 19/9/2021, UBND huyện Chiêm Hóa và Khoa Văn hoá - Du lịch Trường Đại học Tân Trào đã phối hợp tổ chức lớp Bồi dưỡng Nghiệp vụ Du lịch Cộng đồng cho gần 40 người dân và cán bộ văn hoá huyện Chiêm Hoá bằng hình thức trực tuyến.

Trong những năm gần đây, tỉnh Tuyên Quang xác định phát triển du lịch là một trong những lĩnh vực đột phá kinh tế của tỉnh với mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm “Phát huy tiềm năng, khai thác tốt loại hình du lịch lịch sử, văn hóa, nghỉ dưỡng, sinh thái, tâm linh, du lịch cộng đồng”. Trong đó, du lịch cộng đồng đang từng bước phát triển và thu hút du khách. Hiện nay, tại tỉnh Tuyên Quang có rất nhiều các điểm du lịch cộng đồng như: Thôn Tân Lập xã Tân Trào huyện Sơn Dương; thôn Nà Tông, Nà Đông xã Thượng Lâm, thôn Nà Muông xã Khuông Hà, thôn Nặm Đíp xã Lăng Can huyện Na Hang và huyện Lâm Bình…  Tại huyện Chiêm Hóa có 4 điểm du lịch cộng đồng đang xây dựng gồm: thôn Bản Ba xã Trung Hà, thôn Biến xã Phúc Sơn, thôn An Thịnh xã Tân An, thôn Bó Củng xã Kim Bình. 

Để người dân và các hộ gia đình thực hiện mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện và cán bộ văn hoá huyện nắm vững các kỹ năng làm du lịch cộng đồng, từng bước nâng cao nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, UBND huyện Chiêm Hóa và Khoa Văn hoá - Du lịch Trường Đại học Tân Trào đã phối hợp tổ chức lớp Bồi dưỡng Nghiệp vụ Du lịch cộng đồng cho gần 40 người dân và cán bộ văn hoá huyện Chiêm Hoá bằng hình thức trực tuyến.

Cán bộ văn hoá huyện và gần 40 người dân huyện tham dự lớp bồi dưỡng tại điểm cầu UBND huyện Chiêm Hoá 

Lớp bồi dưỡng do TS. MC Trịnh Lê Anh - Chủ nhiệm bộ môn Quản trị sự kiện, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, BTV, MC tại VTV Đài truyền hình Việt Nam, đồng thời là giảng viên thỉnh giảng của Khoa Văn hoá - Du lịch, Trường Đại học Tân Trào trực tiếp hướng dẫn và truyền tải kiến thức. Cùng tham gia, còn có các thầy cô giáo và sinh viên của Khoa Văn hóa - Du lịch, Trường Đại học Tân Trào. Dự buổi tập huấn cón có đ/c Hà Thị Minh Quang - Phó chủ tịch UBND huyện Chiêm Hoá.

Tại lớp bồi dưỡng, TS. MC Trịnh Lê Anh đã chia sẻ những nội dung rất thiết thực gắn với thực tiễn du lịch tại địa phương với hai chủ đề tiêu điểm là: Du lịch Cộng đồng và Giao tiếp với khách du lịch. Dù diễn ra dưới hình thức trực tuyến nhưng không khí của lớp bồi dưỡng vẫn vô cùng sôi nổi và hăng say.

TS. MC Trịnh Lê Anh chia sẻ tại buổi bồi dưỡng trực tuyến nghiệp vụ du lịch cộng đồng 

Với sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của người dân và cán bộ văn hoá huyện Chiêm Hoá dưới sự tham vấn, tổ chức lớp của Khoa Văn hóa - Du lịch, Trường Đại học Tân Trào, lớp bồi dưỡng góp phần đào tạo thêm kỹ năng cho người dân địa phương, các sở, ban ngành, địa phương có hướng đi thiết thực trong phát triển du lịch cộng đồng. Lớp học trang bị thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho người dân, giúp họ từng bước chuyên nghiệp hóa trong làm du lịch cộng đồng từ đó thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn huyện. 

Khoa Văn hóa – Du lịch