Học sinh Trường phổ Thông Tuyên Quang tham gia chủ trì Hội thảo khoa học ''Học sinh, sinh viên chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu''
 
Chiều 26/9, Câu lạc bộ Tái chế xanh thuộc Trường Đại học Hạ Long và Câu lạc bộ Hạ Long Xanh thuộc Trường THPT Bạch Đằng (TX. Quảng Yên) đã phối hợp tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: Học sinh, sinh viên chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu. Học sinh Đỗ Trần Diễm Mai, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cây xanh - Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tham dự hội thảo với vai trò đồng chủ trì.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, có sự kết nối với điểm cầu các trường: Marie Curie Hải Phòng, Trường Vinschool Primier Hải Phòng, các giáo sư, tiến sĩ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc đang là giảng viên thỉnh giảng của Trường Đại học Hạ Long… Ngôn ngữ được sử dụng tại Hội thảo hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Học sinh Đỗ Trần Diễm Mai cùng thành viên câu lạc bộ tham dự Hội thảo tại điểm cầu Trường Phổ thông Tuyên Quang 

Tại Hội thảo, học sinh, sinh viên các trường đã cùng nhau chia sẻ hiểu biết, quan điểm, ý tưởng của mình trong ứng phó với biến đổi khí hậu, việc triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường của cá nhân và tập thể. Các bạn học sinh, sinh viên còn có cơ hội được lắng nghe các ý kiến phản biện, góp ý cho các báo cáo tham luận, được chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm thực tiễn về vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu của các giảng viên thuộc lĩnh vực môi trường trong và ngoài nước.

Hội thảo là cơ hội để học sinh, sinh viên trao đổi bày tỏ quan điểm của mình, đồng thời nâng cao kỹ năng tổ chức, kỹ năng giao tiếp, trình bày quan điểm bằng ngoại ngữ – yếu tố quan trọng để hội nhập quốc tế hiện nay.