Nghiên cứu sinh Lê Trung Hiếu bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán
 
Ngày 3/11/2021, tại Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên, Nghiên cứu sinh Lê Trung Hiếu đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán với đề tài “Phát triển năng lực dạy học Toán cho giáo viên tiểu học theo hướng dạy học tích hợp”

Dự buổi bảo vệ có đại biểu, lãnh đạo Trường Đại học Sư Phạm - Đại học Thái Nguyên, các nhà khoa học là thành viên Hội đồng chấm Luận án Tiến sĩ. 

Buổi bảo vệ diễn ra kết hợp cả hai hình thức: Thành viên Hội đồng ngồi trực tiếp và trực tuyến 

NCS Lê Trung Hiếu thực hiện luận án dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Nguyễn Danh Nam và PGS.TS Vũ Quốc Chung. Luận án của NCS đã đạt được những kết quả mới, trực tiếp đóng góp vào việc giải quyết một số vấn đề quan trọng trong phát triển năng lực dạy học Toán cho giáo viên tiểu học theo hướng dạy học tích hợp:

1. Tác giả đã đưa ra các luận cứ quan trọng để khẳng định tiếp cận triển khai vận dụng dạy học tích hợp trong môn Toán với ý nghĩa bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, đáp úng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học môn Toán ở Tiểu học.

2.  Đề xuất một khung năng lực giáo viên dạy học tích hợp, dựa trên thành tố và các tiêu chí cụ thể về mối liên hệ giữa các thành tố đó. Khung năng lực này sẽ hỗ trợ cho việc khảo sát thực tiễn năng lực giáo viên dạy học Toán theo hướng dạy học tích hợp, xây dựng hồ sơ năng lực nhằm theo dõi sự phát triển của giáo viên, định hướng cho việc đề xuất các biện pháp phát triển năng lực dạy học Toán cho giáo viên ở tiểu học làm cơ sở để đánh giá sự phát triển năng lực dạy học Toán đó của giáo viên.

3. Đề xuất bốn biện pháp phát triển năng lực dạy học Toán cho giáo viên ở Tiểu học được Hội đồng đánh giá có tính khả thi và hiệu quả.

Hội đồng đánh giá Luận án là công trình khoa học nghiên cứu công phu, nghiêm túc với khối lượng công việc đã thực hiện lớn, có chất lượng tốt; các kết quả nghiên cứu có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Luận án có cấu trúc logic và hợp lý đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán theo quy chế đào tạo Tiến sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên.

Kết thúc buổi bảo vệ, Hội đồng bỏ phiếu với 7/7 phiếu nhất trí thông qua luận án của NCS

Thành viên Hội đồng và đại diện Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên chúc mừng Tân Tiến sĩ Lê Trung Hiếu 

TQU Media