Sinh viên Trường Đại học Tân Trào vinh dự nhận học bổng Hessen
 
Ngày 6/7/2020, Văn phòng đại diện Bang Hessen, CHLB Đức tại Việt Nam đã tổ chức chương trình “Lễ trao học bổng của Bộ khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và tổ chức hỗ trợ Đại học thế giới CHLB Đức (WUS) cho sinh viên xuất sắc khu vực Thái Nguyên năm học 2019 – 2020”. Chương trình được tổ chức tại Trường Đại học Việt Bắc – tỉnh Thái Nguyên. Đến dự chương trình, có Tiến sĩ Bùi Công Thọ - Trưởng văn phòng đại diện Bang Hessen tại Việt Nam.

Dự lễ trao học bổng còn có các vị đại biểu đến từ các đơn vị, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận cùng 44 sinh viên được nhận học bổng. Trường Đại học Tân Trào vinh dự có 4 sinh viên vinh dự được nhận học bổng Hessen. Các sinh viên được nhanạ học bổng đều là những bạn có thành tích học tập tốt, đạt học lực Giỏi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đại biểu và sinh viên dự buổi lễ 

Từ năm 1991 đến nay, chương trình học bổng tại chỗ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức đã có mặt tại Việt Nam. Đây là chương trình học bổng được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức hợp tác thực hiện hiệu quả và bền vững tại các địa phương trên cả nước. Mỗi năm, trao tặng từ 150 đến 250 xuất học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt của các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Sinh viên Đại học Tân Trào nhận học bổng Hessen

Trong suốt những năm qua, chương trình học bổng tại chỗ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức đã hỗ trợ cho rất nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên và đạt kết quả cao trong học tâp. Trong số đó, Đại học Tân Trào cũng đã vinh dự nhận được sự quan tâm, giúp đỡ. Qua các đợt trao học bổng, có rất nhiều sinh viên của trường đã vinh dự được nhận học bổng này.

Giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tân Trào tại lễ trao học bổng 

Đây là sự động viên, khích lệ cả về mặt vật chất và tinh thần cho các sinh viên, là nguồn động lực cho các sinh viên tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện. Hi vọng rằng, trong thời gian tới, chương trình học bổng tại chỗ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào để các sinh viên nghèo, học giỏi có điều kiện tiếp tục được phát triển.

Đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm sau lễ trao học bổng

SV Lại Minh Chiến - CLB Truyền thông