Hội nghị Hỗ trợ, tư vấn việc làm cho sinh viên tốt nghiệp năm 2020
 
Để giúp sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt hơn cho hành trang khởi nghiệp, sáng ngày 30/6/2020, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Chương trình hỗ trợ, tư vấn việc làm cho sinh viên tốt nghiệp năm 2020.

Tham dự chương trình có Ông Nguyễn Phú Toản - Phó Tổng Giám đốc, Công ty cổ phần xây dựng, dịch vụ và Hợp tác lao động, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ông Nguyễn Hải Phong - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam. 

Về phía Trường Đại học Tân Trào có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng Quản lý sinh viên; Phòng Đào tạo; Khoa chuyên môn; Đoàn thanh niên; Hội Sinh viên; Ban hướng nghiệp và tư vấn việc làm cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào (theo Quyết định số 357/QĐ-ĐHTTr ngày 01/5/2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào); 100% Sinh viên Trường Đại học Tân Trào hệ Đại học, Cao đẳng chính quy tốt nghiệp năm 2020.

Thầy Trần Quang Huy - Trưởng phòng Quản lý sinh viên Khai mạc Hội nghị 

Tại Hội nghị, các bạn sinh viên đã được nghe TS. Mã Ngọc Thể - Giảng viên Khoa Tâm lý Giáo dục và Công tác xã hội chia sẻ về kinh nghiệm về kỹ năng lựa chọn, tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp, các yêu cầu đối với ứng viên tìm việc; kỹ năng làm hồ sơ, dự phỏng vấn, dự tuyển việc làm và những kỹ năng trả lời phỏng vấn thuyết phục trước các nhà truyển dụng.

TS. Mã Ngọc Thể - Giảng viên Khoa Tâm lý Giáo dục và Công tác xã hội chia sẻ tại Hội nghị 

Tiếp đó, Ông Nguyễn Phú Toản - Phó Tổng Giám đốc, Công ty cổ phần xây dựng, dịch vụ và Hợp tác lao động, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có những trao đổi và tư vấn về Chương trình Thực tập nghề nông nghiệp hưởng lương tại Israel cho các em ngay sau khi tốt nghiệp; chương trình thực tập kéo dài trong vòng 1 năm với những trải nghiệm thực tế trên đất nước Israel, bên cạnh đó, khi tham gia lao động sản xuất sinh viên còn đạt mức lương khá tốt (từ 650 - 1000USD/ tháng). Đây là chương trình đã được thực hiện rất thành công hàng năm tại các trường như Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Phú Toản bày tỏ hy vọng chương trình thực tập sẽ giúp các bạn sinh viên Trường Đại học Tân Trào có thêm những lựa chọn tốt cho tương lai sau khi tốt nghiệp. 

Ông Nguyễn Phú Toản - Phó Tổng Giám đốc, Công ty cổ phần xây dựng, dịch vụ và Hợp tác lao động, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao đổi thông tin về Chương trình Thực tập nghề nông nghiệp hưởng lương tại Israel

Tại chương trình, Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam cũng đã có những chia sẻ về cơ hội việc làm đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp; Một số thông tin quý báu và cần thiết như: Thị trường lao động trong ngành hàng không, chế độ, chính sách hỗ trợ, mức thu nhập và trả lời những thắc mắc của sinh viên về thủ tục làm hồ sơ ứng tuyển... 

 Đại diện Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam tư vấn tại Hội nghị 

Đại biểu, giảng viên trao đổi cùng sinh viên các thông tin về tuyển sinh và cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Kết thúc chương trình, Đại diện Trường Đại học Tân Trào và Đại diện Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam đã tiến hành ký kết Hợp tác tuyển sinh. Đây là hoạt động nhằm xây dựng mối liên hệ chặt chẽ giữa Nhà trường với Doanh nghiệp, tạo đầu ra cho sinh viên Nhà trường sau khi tốt nghiệp. 

Lễ Ký kết Hợp tác tuyển sinh 

Chương trình Hội nghị Hỗ trợ, tư vấn việc làm cho sinh viên tốt nghiệp năm 2020 đã giúp cho sinh viên Nhà trường củng cố kiến thức, kỹ năng trong việc lựa chọn công việc và nâng cao hiệu quả tham gia tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp; Tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp ra trường nhanh chóng có việc làm ổn định và phù hợp với ngành nghề đào tạo;

Bên cạnh đó, chương trình còn tạo điều kiện giao lưu, trao đổi thông tin giữa sinh viên, đặc biệt là sinh viên sắp ra trường với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng; Giúp nhà sử dụng lao động lựa chọn và tuyển dụng được nhân lực phù hợp với vị trí cần tuyển dụng.

Tin - Ảnh: TT TT-TV