Trường Đại học Tân Trào đạt nhiều thành tích trong đào tạo và nghiên cứu khoa học
 
Sáng 18-11, Trường Đại học Tân Trào tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2022) và khai giảng năm học 2022 - 2023.

Đồng chí Ma Thế Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh
tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Tân Trào.

Dự buổi lễ có đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Trường Đại học Tân trào đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng thời tri ân các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên nhà trường qua các thời kỳ đã có nhiều đóng góp xây dựng ngôi trường phát triển với bề dày thành tích như hôm nay.

Trong thời gian qua, Trường Đại học Tân Trào đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế. Nhiều dự án, sáng kiến khoa học của cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường đã được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và cuộc sống; nhiều sinh viên đoạt giải tại các kỳ thi khu vực và toàn quốc; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp xuất sắc đạt 28%; tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp đạt trên 90%...

Hiện nay, Trường Đại học Tân Trào có 1 Giáo sư, 3 Phó Giáo sư, 49 Tiến sỹ, 157 thạc sỹ với quy mô đào tạo trên 5.000 sinh viên. Năm học 2022 - 2023, nhà trường đón trên 800 sinh viên mới, đào tạo 22 chuyên ngành. Nhà trường đang tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng phát triển năng lực người học, đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, mở rộng liên kết hợp tác với các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế; ký kết chương trình phối hợp với các doanh nghiệp để tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường…

Lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Ma Thế Hồng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò Trường Đại học Tân Trào đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, Trường Đại học Tân Trào có vai trò rất quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh. Do vậy trong bối cảnh hội nhập, đứng trước những khó khăn, thách thức, nhà trường cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được thực hiện tốt mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo.

Nhà trường cần tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên tâm huyết với nghề, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Cùng với đó đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, áp dụng có hiệu quả các đề tài nghiên cứu khoa học vào thực tiễn; chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, gắn lý thuyết với thực hành, chú trọng kỹ năng xử lý các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn để nâng cao chất lượng sinh viên, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của xã hội; phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành trung tâm đào tạo cán bộ khoa học, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của tỉnh và khu vực...

Nhân dịp này, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động giáo dục và phong trào thi đua sáng sáng tạo; các đơn vị, doanh nghiệp đã trao học bổng cho 118 sinh viên nhà trường vượt khó, vươn lên trong học tập.

 

Huy Hoàng - Báo Tuyên Quang