Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và Khai giảng năm học mới 2022-2023
 
Hoà chung niềm hân hoan của các thế hệ thầy và trò trong cả nước, ngày 18/11/2022, Trường Đại học Tân Trào long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Khai giảng năm học 2022 - 2023.

Dự buổi lễ có đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; các đồng chí nguyên Lãnh đạo Nhà trường qua các thế hệ.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có: TS. Nguyễn Khải Hoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách; TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Vũ Quỳnh Loan, Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động, các sinh viên xuất sắc đại diện sinh viên các khóa đang học tập tại Trường. 

Đại biểu dự buổi lễ 

Trong diễn văn kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023, TS. Nguyễn Khải Hoàn,  đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thế hệ lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo, các chuyên gia, cố vấn với lòng nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp, vượt qua bao khó khăn, trở ngại và ngày đêm đóng góp công sức, xây dựng Trường Đại học Tân Trào ngày một vững mạnh. Tiếp đó, Tiến sĩ ôn lại quá trình phát triển và những truyền thống tốt đẹp của Nhà trường trong 63 năm xây dựng và phát triển. Tiến sĩ cũng bày tỏ sự tự hào về tinh thần, trách nhiệm cao và sự tâm huyết, cống hiến, “cháy” hết mình của biết bao thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, viên chức, người lao động và sinh viên Trường Đại học Tân Trào; hiện Nhà trường ngày càng khẳng định được vị thế, thương hiệu của mình trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Tiến sĩ cũng đã chỉ ra những vấn đề cấp bách đặt ra đối với Trường Đại học Tân Trào ở giai đoạn tới là làm thế nào để áp dụng phù hợp, hiệu quả cơ chế tự chủ về: tổ chức và quản lý; chuyên môn học thuật; tài chính để đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. 

Trong diễn văn, Tiến sĩ cũng đã chỉ ra các thành tựu cụ thể, về phát triển đội ngũ; quy mô đào tạo; công tác liên kết đào tạo; công tác kiểm định chất lượng; sinh viên của Nhà trường đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi Olympic Toán , Vật lý sinh viên toàn quốc; Dự án khởi nghiệp của sinh viên Đại học Tân Trào lọt vào top 15 dự án xuất sắc nhất trong Cuộc thi sinh viên khởi nghiệp quốc gia năm 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại Khá, Giỏi, Xuất sắc hệ chính quy và VLVH đạt  94 %; không có sinh viên xếp loại yếu kém; Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp sau 01 năm là 93,4%; Công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao ứng dụng KHCN vào thực tiễn sản xuất, đời sống đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các sản phẩm nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, sinh viên tăng cả về số lượng và chất lượng.; Trung tâm thực nghiệm thực hành và chuyển giao KHCN sản xuất hàng triệu cây giống cung cấp cho các lâm trường, đơn vị sản xuất, doanh nghiệp và các đối tác trên cả nước; Công tác Hợp tác quốc tế được mở rộng và đi vào chiều sâu, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong năm học 2022 - 2023 và giai đoạn tiếp theo; Công tác phục vụ cộng đồng đạt được những thành tích nổi bật, các hoạt động tình nguyện của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên diễn ra sôi nổi, ý nghĩa, nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong việc tham gia tổ chức Đại hội thể dục thể thao các cấp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2022; Lễ đón nhận Bằng ghi danh Then và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022...

TS. Nguyễn Khải Hoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách phát biểu tại buổi lễ 

Trong ngày lễ đặc biệt thắm tình thầy trò, tình đồng nghiệp - ngày 20/11, Trường Đại học Tân Trào đã dành tặng những đóa hoa tươi thắm nhất tới các nguyên lãnh đạo trường và các cán bộ giáo viên nghỉ hưu năm 2022. 

Lãnh đạo Trường tặng hoa các nguyên lãnh đạo trường và các cán bộ giáo viên nghỉ hưu năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ma Thế Hồng, Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Bí Thư Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương các thành tích Trường Đại học Tân Trào đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay, công tác giáo dục đào tạo có nhiều thuận lợi nhưng cũng có nhiều khó khăn thách thức, Nhà trường cần xác định phương hướng, mục tiêu phát triển cụ thể, có trách nhiệm cùng các cấp, các ngành trong tỉnh xây dựng và phát triển, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ trong tỉnh mà còn cung cấp cho cả nước và khu vực. Đồng thời, đồng chí Ma Thế Hồng cũng đề nghị Nhà trường cần: Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương; Chỉ thị của Bộ giáo dục & Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và chỉ thị của UBND tỉnh trong năm học 2022 - 2023; Thực hiện có hiệu việc quả học tập làm theo tấm gương tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh; Xây dựng văn hóa học đường, phát huy những giá trị thuần phong mỹ tục tốt đẹp của dân tộc; Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Nhà trường; Xây dựng và chỉnh đốn Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng và phát triển đảng viên mới, đặc biệt là Đảng viên trong sinh viên; Nâng cao chất lượng hoạt động đoàn thể, quan tâm chăm lo đời sống cho cán bộ và sinh viên; Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, đề xuất các nhiệm vụ khoa học, các đề tài nghiên cứu khoa học có khả năng áp dụng trong thực tiễn; Tăng cường công tác hợp tác quốc tế; đổi mới phương pháp dạy và học gắn lý thuyết với thực hành, hoàn thiện kỹ năng mềm cho sinh viên để đáp ứng yêu cầu các nhà truyển dụng và thị trường lao động; Duy trì phát triển các mã ngành đao tạo; Có kế hoạh và phướng án tuyển sinh đạt hiệu quả; Xây dựng Nhà trường thành khối thống nhất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Ma Thế Hồng, Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức, Tỉnh uỷ, Bí Thư Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, ThS. Hoàng Anh Đào – Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, đại diện cho toàn thể cán bộ, giảng viên đang công tác tại Trường đã bày tỏ sự xúc động trong ngày Lễ kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám hiệu nhà trường cũng như các đồng nghiệp đã luôn đoàn kết, tương trợ, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác chuyên môn và cùng nhau xây dựng, phát triển Trường Đại học Tân Trào. Đồng chí Hoàng Anh Đào cũng đã thể hiện sự quyết tâm, tích cực học tập nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn, bằng sức lực trí tuệ và lòng yêu nghề, phấn đấu cùng toàn thể cán bộ Nhà trường xây dựng Trường Đại học Tân Trào ngày càng phát triển vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Nguyễn Thị Khánh Ly - Tân sinh viên lớp Đại học Kế toán, khóa 2022 - 2026 Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các thầy cô Trường Đại học Tân Trào nói riêng và những thầy cô giáo đang công tác trong ngành giáo dục trên cả nước nói chung. Trong lời tri ân, sinh viên Nguyễn Thị Khánh Ly cũng đã thể hiện sự tự hào khi là sinh viên Nhà trường và hứa sẽ phấn đấu học tập tốt, không ngừng trau dồi đạo đức, phẩm chất để xứng đáng là sinh viên Trường Đại học Tân Trào, viết tiếp những trang sử vẻ vang của ngôi trường Đại học trên quê hương Cách mạng.

Với quan điểm chăm lo cho giáo dục đào tạo là đầu tư phát triển bền vững và thể hiện trách nhiệm “Vì cộng đồng”, tại buổi lễ, Trường Đại học Tân Trào đã nhận được sự hợp tác rất tích cực của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh chung tay cùng Nhà trường trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và những tân sinh viên trúng tuyển vào trường với điểm số cao.

Đại diện các cơ quan, đơn vị trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho những sinh viên 

Tại buổi Lễ, để ghi nhận những nỗ lực và những đóng góp xứng đáng của các tập thể, các cá nhân vào thành tích chung của nhà trường, ghi nhận những kết quả chất lượng xét tuyển đầu vào của các tân sinh viên, Hội đồng thi đua khen thưởng đã công bố các Quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học. 

Đồng chí  Võ Công Thành – Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh lên trao Bằng Lao động sáng tạo cho  đoàn viên công đoàn của Trường Đại học Tân Trào

Công đoàn viên chức tỉnh thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Lãnh đạo trường trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuât sắc trong năm học 2021 - 2022

Nghề dạy học được vinh danh là "Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý". Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày kỷ niệm không chỉ của thầy và trò mà còn của tất cả những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Khai giảng năm học 2022 -2023 đã thêm một lần nữa khẳng định, tôn vinh nghề dạy học và tri ân các thầy cô giáo, các cán bộ, viên chức đã và đang công tác tại Trường; tiếp tục khẳng định niềm tin, tinh thần đoàn kết cùng nhau chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học mới.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ