Tuần sinh hoạt công dân sinh viên Trường Đại học Tân Trào năm học 2022 - 2023
 
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2022 - 2023, sáng ngày 4/10/2022, Trường Đại học Tân Trào tổ chức Khai mạc Tuần sinh hoạt công dân cho tân sinh viên trúng tuyển đợt 1 hệ cao đẳng, đại học chính quy năm 2022.

Đến dự lễ khai mạc có: TS Nguyễn Khải Hoàn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng Nhà Trường; lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể, phòng, khoa, trung tâm trực thuộc cùng toàn thể tân sinh viên.

Đại biểu dự Lễ Khai mạc 

Tuần sinh hoạt Công dân là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc chấp hành, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của ngành Giáo dục; thông tin đầy đủ, kịp thời tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở địa phương, trong nước và quốc tế; chủ trương, chính sách mới của ngành Giáo dục đến sinh viên. Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các quy chế, quy định về đào tạo, giáo dục chính trị và công tác sinh viên, chế độ, chính sách; khen thưởng, kỷ luật… giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân - sinh viên, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo và rèn luyện đối với sinh viên.

Toàn cảnh Lễ khai mạc tuần sinh hoạt công dân 

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ,  TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhiệt liệt chúc mừng toàn thể tân sinh viên đã trúng tuyển vào Trường Đại học Tân Trào. Tiếp đó, Tiến sĩ đã có những giới thiệu cơ bản về Nhà trường, đồng thời nhấn mạnh, môi trường Đại học là môi trường học hoàn toàn khác với môi trường THPT, do đó ngay từ đầu các em sinh viên cần xác định và xây dựng cho bản thân một kế hoạch học tập thật tốt. Ngoài nhiệm vụ học tập, mong rằng các em sẽ tích cực rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống, tham gia các hoạt động do Nhà trường, Đoàn – Hội  tổ chức, đặc biệt là rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp trên cơ sở ngành các em đã chọn để nắm vững nghiệp vụ, kiến thức ngành ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Với sự quan tâm, hỗ trợ, động viên từ Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên của Nhà trường, Tiến sĩ tin rằng các em sẽ nhanh chóng vượt qua những khó khăn ban đầu để đạt được mục tiêu đã đề ra và gặt hái được nhiều thành công trong học tập. 

TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng phát biểu chào mừng Tân sinh viên 

Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên đầu khóa cho tân sinh viên diễn ra từ ngày 4/10/2022 đến hết ngày 8/10/2022 với các nội dung và chuyên đề: Các quy chế, quy định, quyền, nghĩa vụ, các chế độ chính sách đối với sinh viên; Công tác giáo dục chính trị đối với sinh viên; Phổ biến, giáo dục pháp luật cho sinh viên; các hoạt động giáo dục theo chuyên đĐối với sinh viên đầu khóa, đối với sinh viên giữa khóa và đối với sinh viên cuối khóa. 

Kết thúc tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa, các tân sinh viên Trường Đại học Tân Trào sẽ chính thức bước vào năm học 2022 – 2023.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc tuần sinh hoạt công dân