Tăng cường hợp tác với các địa phương của Nhật Bản
 
Ngày 5-10, tại Hà Nội, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã tham dự sự kiện kết nối hợp tác địa phương với tỉnh Wakayama, Nhật Bản.

Tham dự sự kiện, phía Việt Nam có đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đại diện tỉnh Tuyên Quang và Lạng Sơn.

Đại diện Nhật Bản có ông Shimmo Hiroshi, Phó Thống đốc tỉnh Wakayama; ông Yamada, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện một số địa phương và doanh nghiệp của tỉnh Wakayama.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương tặng hộp quà chăn thổ cẩm cho
Phó thống đốc tỉnh Wakayama Shimmo Hiroshi

Tỉnh Wakayama đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nông nghiệp và thủy sản với Bộ NN&PTNN, Thỏa thuận hợp tác công nghiệp và thương mại với Bộ Công Thương Việt Nam; tích cực thúc đẩy giao lưu nhân dân, trong đó nổi bật là sáng kiến giao lưu hoa sen giữa thành phố Kinokawa và tỉnh Quảng Nam của Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam Nikai Toshihiro, đưa hoa sen trở thành một biểu tượng hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đã giới thiệu với Phó thống đốc và đoàn công tác tỉnh Wakayama về tiềm năng, thế mạnh, cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Tuyên Quang, đặc biệt là trong lĩnh vực về du lịch, nông lâm nghiệp, giáo dục đào tạo, lao động việc làm… Đồng chí bày tỏ mong muốn được đón tiếp Phó thống đốc tỉnh Wakayama, ông Shimmo Hiroshi và đoàn công tác của tỉnh Wakayama đến thăm và làm việc tại tỉnh; mời các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, doanh nghiệp tỉnh Wakayama đến nghiên cứu, tìm hiều môi trường đầu tư tại tỉnh, nhất là trong lĩnh vực mà các nhà đầu tư quan tâm và tỉnh Tuyên Quang có tiềm năng, thế mạnh.

Phó thống đốc Shimmo Hiroshi đã vui vẻ nhận lời và hứa thu xếp thời gian đến thăm và làm việc tại tỉnh cùng với một số doanh nghiệp của tỉnh Wakayama. Phó thống đốc đã mời đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang sang thăm và làm việc tại tỉnh Wakayama vào thời gian thích hợp.