Vượt qua khó khăn đến với Trường Đại học Tân Trào: Hành trình đầy cảm xúc của sinh viên Điện Biên
 
Việc trở thành sinh viên của Đại học Tân Trào đối với các sinh viên từ tỉnh Điện Biên là một hành trình đầy cảm xúc. Khoảng cách hơn 500km và những khó khăn trong việc di chuyển, sinh hoạt và học tập đã đặt ra nhiều thử thách cho các em. Tuy nhiên, với quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng, các bạn đã vượt qua mọi khó khăn để đến với Trường và theo đuổi ước mơ của mình.

Hơn 30 sinh viên đến từ Điện Biên hiện đang học tập tại Trường Đại học Tân Trào, mỗi người có một hành trình và câu chuyện riêng về việc vượt qua khó khăn để đến với Trường Đại học Tân Trào. Tuy nhiên, tất cả các bạn có một điểm chung là không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình.

Vì cùng có hoàn cảnh đi học xa nhà nên các bạn luôn gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ nhau

Để biến ước mơ học đại học thành sự thật, các bạn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách như: xa gia đình, điều kiện kinh tế, sự thay đổi môi trường sống. Đặc biệt là những trăn trở của bố mẹ khi con cái đi học xa nhà. Tuy nhiên, đến hôm nay, những nỗ lực của các bạn đã được đền đáp bằng những trải nghiệm tuyệt vời dưới ngôi trường này. Các bạn đã tìm thấy sự đồng cảm và giúp đỡ từ các bạn cùng lớp, cũng như từ các thầy cô giáo, những người luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và đồng hành cùng các bạn.

Bạn Cà Thị Hạnh chia sẻ : " Với ước mơ trở thành cô giáo, Em đã lựa chọn trường mình để theo học. Ban đầu bố mẹ rất lo lắng, thậm chí mẹ em mất ngủ nhiều đêm vì lo em đi học xa sẽ rất vất vả. Nhưng dần dần em cũng thuyết phục được bố mẹ. Sau này khi nhập học rồi, em cũng kể cho bố mẹ trường mình có khuôn viên sạch đẹp, rộng rãi, đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập của sinh viên. Các thầy cô giáo rất quan tâm, yêu quý sinh viên, bảo ban sinh viên như con em trong nhà. Ngoài việc học tập trên lớp, thì chúng em được tham gia vào các hoạt động, các phong trào của Đoàn, Hội Thanh niên, giúp em có thêm những kĩ năng giao tiếp, trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Vì thế bố mẹ em rất yên tâm".

Bạn Khoàng Thị Kim chia sẻ thêm: "Tại mái trường này em đã được học nhiều điều mới lạ và có nhiều trải nghiệm hữu ích. Đây là môi trường học tập mở, lấy sinh viên trung tâm, sinh viên được thoải mái bày tỏ nguyện vọng ý kiến và đánh giá giảng viên sau mỗi học kỳ. Nhà trường cũng rèn các kỹ năng cần thiết cho sinh viên ngay từ năm thứ nhất. Sau hơn một năm học tập dưới mái Trường này, em càng chắc chắn quyết định chọn trường của mình là hoàn toàn đúng đắn. Bố mẹ cũng rất vui và ủng hộ em hết lòng".

Các bạn sinh viên rất hòa đồng với các bạn sinh viên từ những tỉnh thành khác, đồng thời thích ứng nhanh với môi trường học tập mới

Trong quá trình học tập tại Trường, các bạn đã không ngừng phấn đấu, học tập chăm chỉ và đóng góp tích cực cho các hoạt động của Đoàn – Hội. Những hoạt động này giúp các bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi từ cộng đồng sinh viên trong trường, rèn luyện kỹ năng mềm và phát triển bản thân. Không chỉ vậy, sự đoàn kết gắn bó của các bạn sinh viên cũng rất đáng khen ngợi. Các bạn giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống, tạo nên một tinh thần đoàn kết mạnh mẽ. Điều này giúp các bạn có thêm niềm tin, động lực khi học tập ở xa nhà. Đồng thời cùng nhau thực hiện mục tiêu trở thành những người có tri thức, có tinh thần phục vụ cộng đồng.

Hành trình đến với Đại học Tân Trào của các bạn sinh viên Điện Biên không chỉ là một câu chuyện về việc hoàn thành giấc mơ đại học, mà còn là một câu chuyện về sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi khó khăn. Các bạn đã thể hiện rõ ràng những phẩm chất của những người trẻ tuổi có trách nhiệm và ý chí kiên định. Những cố gắng của các bạn sẽ là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ có đam mê và khát khao học tập để đạt được ước mơ của mình.

Chúc cho tất cả các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập và rèn luyện để cùng nhau trở về xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp sau khi tốt nghiệp.