Tập huấn kỹ năng tìm kiếm việc làm, phỏng vấn tuyển dụng cho sinh viên
 
Nhằm mục đích trang bị cho sinh viên những kỹ năng, kiến thức cơ bản khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng, chiều ngày 24/5/2023, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Phòng Quản lý sinh viên Trường Đại học Tân Trào phối hợp cùng Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tuyên Quang, Công ty Cổ phần Top CV Việt Nam, Trường đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tổ chức Chương trình tập huấn “Tự tin vượt qua phỏng vấn tuyển dụng” cho sinh viên Nhà trường.

Tham dự buổi tập huấn có Bà Nguyễn Thái Hà - CEO JOHN HUNT; Founder Recruiter Talent Hub; Nhà sáng tạo nội dung về tuyển dụng, hướng nghiệp đa nền tảng; Chủ kênh TikTok @hanguyenhrm với hơn 253k lượt follow; Ông Nguyễn Bảo Long - Trưởng phòng Phát triển Cộng đồng và Quan hệ đối tác TopCV Việt Nam cùng đại diện Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tuyên Quang.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có: TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Thùy - Bí thư Đoàn thanh niên - Chủ tịch Hội sinh viên cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm và sinh viên Nhà trường. 

Đại biểu dự buổi tập huấn

Tại chương trình, Ông Nguyễn Bảo Long - Trưởng phòng Phát triển Cộng đồng và Quan hệ đối tác TopCV Việt Nam đã có những chia sẻ về nhu cầu thị trường tuyển dụng năm 2023, xu hướng tuyển dụng và các mức lương trung bình cho sinh viên mới tốt nghiệp, cách chuẩn bị hồ sơ tuyển dụng, cách viết một CV hiệu quả, nội bật, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.... 

Ông Nguyễn Bảo Long chia sẻ tại buổi tập huấn

Tiếp đó, Bà Nguyễn Thái Hà đã có những chia sẻ về các kỹ năng, kinh nghiệm chuẩn bị trước ngày phỏng vấn, phương pháp xử lý tình huống trong quá trình phỏng vấn; cách thiết kế sơ yếu lý lịch để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.... Trong không khí sôi nổi, hào hứng và phấn khởi,  Bà Nguyễn Thái Hà cũng đã giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên về quá trình xin việc, phong thái, cách trả lời phỏng vấn ấn tượng. 

Bà Nguyễn Thái Hà chia sẻ thông tin và giao lưu cùng sinh viên Nhà trường

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được trải nghiệm phỏng vấn trực tiếp từ các nhà tuyển dụng để có thêm những kinh nghiệm thực tế khi đi phỏng vấn. 

Một số hình ảnh tại chương trình tập huấn

Buổi tập huấn đã giúp các bạn sinh viên nắm vững kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn về kỹ năng viết CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Sinh viên hiểu rõ những nội dung cần chuẩn bị để tham dự phỏng vấn tuyển dụng, cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng thường gặp và xử lý các tình huống phỏng vấn tuyển dụng. Sinh viên được chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn để có thể hòa nhập tốt môi trường làm việc sau khi được tuyển dụng.