Chọn học sư phạm để quay trở về cống hiến cho quê hương
 
Là những người con sinh ra và lớn lên tại quê hương huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái xa xôi, bản thân đã trải qua và hàng ngày chứng kiến những đứa trẻ vùng cao thiếu thốn và ít được học hành, em Nguyễn Thị Thanh Dung và em Hà Đức Minh luôn ấp ủ khao khát và ước mơ trở thành một giáo viên để có thể trở về quê hương Yên Bình, Yên Bái cống hiến, không chỉ truyền dạy kiến thức cho các em học sinh mà còn góp phần thay đổi nhận thức, tư duy, nếp sống để người dân nơi đây có cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp hơn.

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Dung sinh ra và lớn lên tại xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái hiện đang là sinh viên ngành Sư phạm Khoa học Tự nhiên Trường Đại học Tân Trào chia sẻ: Tại Trường Đại học Tân Trào, em và các bạn sinh viên luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo. Sau 1 thời gian học tại trường, em không chỉ được trau dồi kiến thức mà còn rèn luyện được rất nhiều kĩ năng quan trọng và quý giá; được truyền cảm hứng để ngày càng tự hào với nghề mình đã chọn. Em đang cố gắng học tập thật tốt để sau khi tốt nghiệp quay trở về quê hương Yên Bình, Yên Bái. Em mong mình có thể trở thành một giáo viên có chuyên môn tốt, nghiệp vụ sư phạm giỏi và quan trọng nhất là thành thạo nhiều kỹ năng mềm để bắt kịp với yêu cầu đổi mới giáo dục, giúp các em học sinh tại nơi em sinh ra và lớn lên có nhận thức đúng đắn nhất về con đường học tập, phát triển bản thân, lập thân lập nghiệp.

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Dung lớp ĐH Sư phạm Khoa học Tự nhiên

Sinh viên Hà Đức Minh sinh ra và lớn lên tại xã Phúc An, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái hiện đang là sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn Trường Đại học Tân Trào chia sẻ: Ấn tượng của em về thầy cô Trường Đại học Tân Trào đó là "ân cần, tận tình, hết lòng vì sinh viên". Tại Trường Đại học Tân Trào, ngoài học kiến thức chuyên môn, Nhà trường, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên tổ chức rất nhiều chương trình tập huấn, ngoại khóa, tình nguyện để cá nhân em cũng như các bạn sinh viên có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm. Trong tương lai, sau khi tốt nghiệp em sẽ quay về quê hương xin việc, em hi vọng mình có thể trở thành một người truyền cảm hứng, định hướng và hỗ trợ các học sinh trên con đường học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng lớp trẻ của huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái trở thành những người hiện đại có tư tưởng tiến bộ, đóng góp thật nhiều cho sự phát triển của quê hương.

Sinh viên Hà Đức Minh lớp ĐH Sư phạm Ngữ văn

CLB Truyền Thông