Chuyến công tác của Trường Đại học Tân Trào tại miền Nam đạt được những kết quả tích cực
 
Từ ngày 18 – 21/12/2023, Đoàn công tác của Trường Đại học Tân Trào tham dự Chương trình tọa đàm của Bộ Giáo dục và Đào tạo và làm việc với một số trường đại học, tổ chức tại khu vực phía Nam.

Đoàn công tác do TS. Vũ Quỳnh Loan, Phó Hiệu trưởng Phụ trách làm Trưởng đoàn, cùng đoàn có lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Quản lý sinh viên, Trung tâm thực nghiệm thực hành và chuyển giao KHCN. 

Ngày làm việc thứ nhất, Đoàn đã tham dự Chương trình tọa đàm chuyên gia trong nước và quốc tế về liên thông từ trình độ Trung cấp, cao đẳng lên trình độ Đại học: kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Tại đây, Trường Đại học Tân Trào đã có ý kiến phát biểu tham gia thảo luận về dự thảo nghị định của Chính phủ về đào tạo liên thông. Trong đó mong muốn nghị định của Chính phủ sẽ thúc đẩy, trao cơ hội cho cán bộ, viên chức nhất là người ở vùng sâu vùng xa được học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.

Đại diện Trường Đại học Tân Trào - ThS. Trương Thị Hoài Linh - Phó Trưởng phòng Đào tạo tham gia góp ý một số nội dung trong dự thảo Nghị định

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Học viện Hàng không Việt Nam. Hai bên cùng thảo luận về chương trình trao đổi sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành từ năm học 2024 – 2025; Học viện Hàng không Việt Nam tư vấn cho Trường Đại học Tân Trào xây dựng chương trình đào tạo để mở mới một số ngành phù hợp; Trường Đại học Tân Trào hỗ trợ Học viện Hàng không Việt Nam tuyền thông, tư vấn tuyển sinh ở khu vực phía Bắc... Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trên các lĩnh vực: Công tác tổ chức quản lý, điều hành; xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo; nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên và tuyển sinh.

Đại diện Trường Đại học Tân Trào - TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng và đại diện Học viện Hàng không Việt Nam TS. Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Học viện ký kết thỏa thuận hợp tác

Cũng nhân dịp này, Đoàn đã làm việc với đại diện tổ chức iCitizen về "Chương trình Công dân thông minh". Tại đây, Trường Đại học Tân Trào đã giới thiệu với về đặc điểm, điều kiện hoàn cảnh của sinh viên Nhà trường, nhu cầu hỗ trợ sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học; giới thiệu về Trung tâm thực hành, thực nghiệm và Chuyển giao KHCN và xu hướng nghiên cứu của Trung tâm, đặc biệt là định hướng sản xuất cây giống lâm nghiệp, dược liệu và sản xuất dược liệu đặc trưng vùng miền. Đại diện Chương trình iCitizen lắng nghe và ghi nhận những chia sẻ và đề xuất của Lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào. Trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên, người lao động về mặt sức khỏe, tìm kiếm việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp, thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu khoa học phù hợp với mục đích hoạt động và điều kiện cụ thể của các bên.

Đoàn làm việc với đại diện tổ chức iCitizen

Kết thúc chuyến công tác, Đoàn đã thăm và làm việc tại Trường Đại học Tiền Giang. Hai bên đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý sinh viên, thu hút học bổng, hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm, đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên… Bên cạnh đó, hai bên cũng đã thảo luận về xu hướng mở các ngành đào tạo mới; công tác nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, công tác quản lý, quản trị đại học hiệu quả.

Một số hình ảnh  tại buổi làm việc với Trường Đại học Tiền Giang

Chuyến công tác của Trường đã đạt được kết quả tốt đẹp, góp phần mở rộng mạng lưới hợp tác của Nhà trường với các cơ sở giáo dục tại khu vực miền Nam, mở ra nhiều cơ hội mới cho giảng viên, sinh viên của Nhà trường trong thời gian tới.