Điểm lại một số trường đại học nước ngoài là đối tác trọng điểm của Trường Đại học Tân Trào
 
Trường Đại học Tân Trào đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 20 tổ chức và cơ sở giáo dục quốc tế, trong đó có 12 trường đại học trọng điểm được Nhà trường thường xuyên triển khai các hoạt động hợp tác như: xuất bản sách, giáo trình và các ấn phẩm khoa học, tổ chức hội thảo quốc tế, trao đổi cán bộ, giảng viên, sinh viên, gửi sinh viên của Trường sang trường đối tác thực tập và tiếp nhận sinh viên của Trường đối tác thực tập tại Trường Đại học Tân Trào. Trong 5 năm trở lại đây, các bên đã thực hiện trao đổi hơn 40 đoàn vào, 30 đoàn ra; Trường Đại học Tân Trào đã cử hơn 150 sinh viên đi nước ngoài và tiếp nhận hơn 100 sinh viên của trường đối tác với mục đích thực tập, giao lưu văn hóa và ngôn ngữ.

1. Đại học kỹ thuật quốc gia Belarus

Đại học Kỹ thuật Quốc gia Belarus là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Belarus, hiện đang xếp thứ 79 trong Bảng xếp hạng Đại học QS EECA. Trường được thành lập vào năm 1920, có 17 khoa, đào tạo 89 chuyên ngành về các lĩnh vực thuộc khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến như: ô tô, máy kéo, rô bốt, chế tạo máy, cơ khí…Trường hiện có hơn 35.000 sinh viên theo học.

2. Đại học quốc gia Hankyong, Hàn Quốc

Đại học Quốc gia Hankyong là Đại học Quốc gia duy nhất ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Trường được thành lập vào năm 1939, tại thành phố Anseong. Trường chuyên về các lĩnh vực như: kỹ thuật môi trường , khoa học nông nghiệp , công nghệ sinh học , công nghệ thông tin và kỹ thuật máy tính,...

3. Đại học Chodang, Hàn Quốc

Đại học Chodang thành lập năm 1994, ngôi trường được xây dựng ở tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc. Thế mạnh của đại học Chodang là đào tạo về Hàng không, Kỹ thuật ô tô, Y dược. Đặc biệt, Trường Đại học Chodang đã thành lập Viện giáo dục Hàng không tại khu tập lái sân bay Quốc tế Muan với các trang thiết bị đào tạo bay ở cấp độ Quốc tế và chương trình, thiết bị giáo dục cho phi hành bay hiện đại nhất thế giới. Theo đánh giá mới đây được bộ giáo dục Hàn Quốc công bố, đại học Chodang Hàn Quốc chính là ngôi trường có tỷ lệ sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm đứng đầu cả nước.

4. Đại học Hoàng gia Sakon Nakhon, Thái Lan

Là một trường đại học lớn nằm ở phía Đông Bắc Thái Lan. Trường xếp thứ 5 trong tổng số 10 trường Đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất tại Thái Lan với hơn 15.000 sinh viên. Các lĩnh vực nghiên cứu: Ngôn ngữ Anh, Giáo dục, Khoa học máy tính, Kế toán, Pháp luật, Quản trị kinh doanh, Quản lý, công nghệ thông tin.

5. Đại học Hoàng gia Suan Dusit, Thái Lan

Là một trường đại học nằm ở Trung tâm thủ đô Bangkok của Thái Lan, Đại học Suan Dusit Rajabhat được thành lập trên 80 năm. Các ngành đào tạo là thế mạnh của Đại học Suan Dusit Rajabhat bao gồm: Giáo dục Mầm non, Công nghiệp Thực phẩm, Quản trị nhà hàng khách sạn, Công nghiệp Dịch vụ, Khoa học Điều dưỡng và Quản trị kinh doanh. Trường là cơ sở đào tạo có xếp hạng cao trong hệ thống các trường Đại học khu vực Đông Nam Á.

6. Đại học Đông Nam Philippines

Đại học Đông Nam Philippines là một trường Đại học công lập danh tiếng thuộc top đầu các trường Đại học của Philippines. Trụ sở trường đặt tại thành phố Davao, phía Đông Nam Philippines. Trường đào tạo các chuyên ngành: Nông, Lâm, Ngư nghiệp; Sư phạm giáo dục; Kỹ thuật; Khoa học và Nghệ thuật; Kinh tế; Kinh doanh và Công nghệ…

7. Đại học Bắc Philippines

Đại học Bắc Philippines được thành lập năm 1906, là Đại học công lập đặt tại Barangay Tamag, thành phố Vigan, tỉnh Ilocos Sur, Philippines. Các lĩnh vực đào tạo: Kiến trúc, Luật, Kế toán và Quản trị kinh doanh, Sư phạm giáo dục, Khoa học sức khỏe, Y tế…

8. Đại học Nông nghiệp Pampanga, Philippines

Là một trường Đại học hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp tại Philippines. Trường được thành lập từ năm 1885 và có trụ sở tại thành phố Magalang thuộc tỉnh Pampanga, Philippines. Các lĩnh vực đào tạo chủ yếu: Khoa học nông nghiệp và công nghệ; Thú y, Chăn nuôi, Trồng trọt, Giáo dục, Khoa học thực phẩm.

9. Đại học Kuala Lumpur, Malaysia

Trường Đại học Kuala Lumpur (UniKL) là một trong những trường đại học quốc gia hàng đầu về công nghệ kỹ thuật tại Malaysia, có khuôn viên chính toạ lạc ngay tại trung tâm thủ đô Malaysia và khu thương mại Kuala Lumpur, Malaysia. Hiện nay trường có hơn 15,900,500 học sinh bản địa và quốc tế theo học.

10. Đại học Tây Sulaweisi, Indonesia

Đại học Tây Sulawesi - Indonesia thành lập năm 2013, là trường đại học công lập tọa lạc tại thị trấn Majene, Tây Sulawesi - Indonesia. Trường có khoảng 7000 sinh viên đang theo học; các chuyên ngành đào tạo chủ chốt của nhà trường thuộc lĩnh vực Kinh tế và Nông nghiệp.

11. Đại học Kinh tế - Tài chính Vân Nam, Trung Quốc

Trường được thành lập năm 1951, tọa lạc tại thành phố Côn Minh, Trung Quốc, nơi được biết đến như là “thành phố mùa xuân”. Trường có 20 khoa, dạy 50 chương trình cử nhân, 57 chương trình thạc sỹ các chuyên ngành như MBA, MPA, kinh doanh quốc tế, luật….

12. Đại học Sư Phạm Quảng Tây, Trung Quốc

Đại học sư phạm Quảng Tây là một trường đại học trọng điểm thuộc khu tự trị dân tộc Zhuang Quảng Tây. Trường nằm ở thành phố Quế Lâm – nơi nổi tiếng thế giới về du lịch sông núi, lịch sử và văn hóa. Trường đào tạo các chuyên ngành: các ngành khoa học, Kỹ thuật, Văn học, Lịch sử, Triết học, Luật, Kinh tế, Quản lý giáo dục.

 

 

Tin bài: Đỗ Hải Yến, Phòng QLKH&HTQT.