Giáo dục Tiểu học và những điều bạn cần biết
 
Hiện nay, ngành Giáo dục Tiểu học đang thiếu hụt nhân lực trên cả nước, bên cạnh đó, các trường dân lập, tư thục, quốc tế mở ra ngày càng nhiều cũng có nghĩa sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người học ngành này.

Ngành giáo dục tiểu học thi khối nào?

Năm 2022, Trường Đại học Tân Trào xét tuyển ngành Giáo dục Tiểu học gồm các tổ hợp: 

1. A00 - Toán, Lý, Hóa;

2. D01 - Toán, Văn, Tiếng Anh;

3. C00 - Văn, Sử, Địa;

4. C19 - Văn, Sử, GDCD;

Ngoài việc xét tuyển đại học bằng kết quả thi THPT Quốc gia thì Trường Đại học Tân Trào vẫn còn các phương thức xét tuyển khác. Cơ hội để theo học ngành Giáo dục Tiểu học tại Trường Đại học Tân Trào rất rộng mở, cụ thể, các phương thức xét tuyển gồm: Tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và các năm trước; Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT và kết quả học tập tại trường THPT; Xét tuyển kết hợp quy đổi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và 2 môn trong kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc học bạ; Xét tuyển căn cứ kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội; Xét tuyển căn cứ kết quả thi đánh giá tư duy 2022 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trường Đại học Tân Trào có cơ sở vật chất khang trang hiện đại, đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục chính là một địa chỉ uy tín trước toàn xã hội để các bạn quyết định lựa chọn theo học

Những triển vọng nghề nghiệp của ngành này

Nếu như một vài năm trước đây, câu chuyện tốt nghiệp ra trường của các cử nhân sư phạm chỉ bó buộc trong việc về quê nộp đơn xin việc ở một trường học công lập, thi công chức rồi vào biên chế nhà nước và sống một cuộc đời nhàn hạ thì nay mọi chuyện đã hoàn toàn khác.
Sinh viên sư phạm ngày nay cũng năng động không kém những ngành nghề khác. Công việc biên chế không còn là tất cả những gì mà họ muốn. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp tư nhân đầu tư cho lĩnh vực giáo dục và đây cũng là một trong những điểm đến hoàn hảo cho các sinh viên sư phạm.
Các tập đoàn giáo dục tư nhân đã và đang khẳng định được vai trò của mình trong ngành. Các trường học tư thục, trung tâm tiếng Anh, trung tâm ngoại ngữ - tin học,... đã giúp những sinh viên sư phạm với tư duy hội nhập bớt lo lắng hơn về cơ hội việc làm sau khi ra trường. 
Cùng với đó, sự phát triển của công nghệ cũng mang đến cho các cử nhân sư phạm nhiều cơ hội làm việc mới. Những lớp học trực tuyến được mở ra ngày càng nhiều, tạo cho các bạn sinh viên mới ra trường nhiều cơ hội làm việc để nâng cao thu nhập bên cạnh lớp học truyền thống.

Thực tế tại Việt Nam hiện nay cho thấy, cơ hội và triển vọng nghề nghiệp của ngành Giáo dục Tiểu học là cao hơn so với các ngành sư phạm khác cùng hệ thống. 

Theo số liệu khảo sát trong những năm gần đây, sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Tân Trào sau khi tốt nghiệp có việc làm đạt trên 95% 

Ngành giáo dục tiểu học đào tạo mấy năm?                 

Đối với ngành Giáo dục Tiểu học hệ Đại học sẽ được đào tạo trong 4 năm. Trong những năm này sinh viên được đào tạo đầy đủ kiến thức ngành giáo dục Tiểu học theo đúng quy định của Bộ giáo dục & Đào tạo. Bắt đầu từ năm 3, các bạn sẽ được Nhà trường sắp xếp đi thực tập tại các cở sở trường tiểu học trên địa bàn tỉnh; Được giảng dạy cho các em học sinh, làm quen với công việc cũng như môi trường giáo dục tiểu học thực tế. Ngoài các môn chuyên Ngành giáo dục các bạn sẽ học thêm các môn về tâm lý để có khả năng ứng biến với nhiều tính cách học sinh khi các bạn nhỏ trong độ tuổi phát triển, các em sẽ hình thành nên những tính cách và khả năng nhận thức khác nhau.

Ngoài ra, theo học tại Đại học Tân Trào, các bạn sinh viên còn có cơ hội đi thực tập tại các nước như: Thái Lan, Philipines, Indonesia, Trung Quốc... Đây là cơ hội lớn để các bạn được trải nghiệm không chỉ hiểu thêm về các nền giáo dục tiên tiến mà còn tạo cho chính bản thân nhũng cơ hội làm việc tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp. 

Sinh viên Đại học Tân Trào thực tập tại Thái Lan 

Sinh viên Đại học Tân Trào thực tập tại Philipines

Giáo viên tiểu học cần có những yếu tố nào?

Mỗi một Ngành nghề đều có những yêu cầu về con người khác nhau. Việc có những nhân cách phù hợp với nghề sẽ giúp bạn làm việc có hiệu quả hơn. Thay vì làm việc bằng sự bắt ép cảm xúc thì bạn lại có thể thoải mái đón nhận công việc. Để làm được giáo viên tiểu học bạn nên có những đặc điểm tính cách sau đây: Yêu trẻ nhỏ; Hứng thú với công việc truyền đạt và giảng dạy; Có khả năng quan sát tốt nhận biết được những thay đổi của học sinh nhanh chóng; Có lòng vị tha, bao dung; Có lòng nhân ái yêu thương mọi người; Có tính kiên nhẫn.

Sinh viên  Đại học Tân Trào giao lưu cùng sinh viên Lào đang học tại trường

Ngành Học giáo dục tiểu học ra làm những việc gì?

Thường thì hơn 90% sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học ra làm nghề giáo viên. Đấy có lẽ là mục đích chính của việc đào tạo này. Tuy nhiên bạn cũng có thể vận dụng được những kiến thức của mình cho những công việc trái Ngành. Một số công việc áp dụng kiến thức giáo dục tiểu học mà bạn có thể lựa chọn là: Giáo viên tiểu học; Giáo viên thể chất; Giáo viên mỹ thuật hay âm nhạc; Quản lý giáo dục; Nhân viên thư viện; Nhân viên làm về sổ sách Ngành giáo dục; Nghiên cứu về tâm lý học sinh; Làm nhân viên nghiên cứu giáo dục.

Sinh viên ngành Giáo dục tiểu học rạng rỡ trong ngày Tốt nghiệp 

Mỗi một Ngành học sẽ có những đặc thù riêng biệt. Việc lựa chọn Ngành nghề bắt buộc bạn phải có hứng thú với nó. Ngoài việc có đam mê với Ngành học bạn phải có tính kiên trì để theo đuổi đến cùng. Nếu bạn yêu thích Giáo dục Tiểu học, hãy chọn Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non Trường Đại học Tân Trào ngay hôm nay bạn nhé!!! Chúng tôi luôn chào đón các bạn!