Khám phá du lịch Lâm Bình
 
Lâm Bình được ví như "Hạ Long trên cạn" giữa đại ngàn Tuyên Quang khi sở hữu truyền thuyết phượng hoàng bay về, tạo vẻ đẹp hùng vĩ của 99 ngọn núi ở xã Thượng Lâm. Cảnh vật nên thơ cùng núi non điệp trùng bên sóng nước hồ thủy điện càng tô điểm cho bức tranh thủy mạc hấp dẫn lòng người.

Là một huyện của tỉnh Tuyên Quang, Lâm Bình là nơi được đánh giá rất có tiềm năng về phát triển kinh tế. Đây là một trong những địa điểm du lịch đang có rất nhiều bước đột phá khác nhau. Hiện nay, nơi đây đã được đưa vào khai thác rất nhiều để xúc tiến và đẩy mạnh phát triển kinh tế. 

Trên địa bàn của khu du lịch Lâm Bình có tới 10 dân tộc cùng nhau sinh sống nên văn hóa của nơi đây cũng là điều rất thú vị và độc đáo để khai thác. Có được điều này nên khu vực này càng có điều kiện để phát triển mạnh mẽ hơn về du lịch.

Tại đây có rất nhiều các lễ hội khác nhau như lễ hội Lồng Tông, lễ hội nhảy lửa...Do đó, khi tới đây tham quan, bạn sẽ được khám phá và tìm hiểu rất nhiều điều mới mẻ.

Ngoài ra, khu du lịch này còn có rất nhiều món ngon là sản vật của vùng núi rừng Tây Bắc như trứng vịt hồ, rượu ngô hay rau bò khai...Tất cả những món ăn này đều mang đậm hương vị của nơi đây. Chính vì thế, địa điểm du lịch này sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn trong chuyến đi khám phá vùng núi Tây Bắc.

Rất nhiều du khách muốn tới đây khám phá và thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên

Cứ mỗi độ xuân về, Lâm Bình lại là nơi được rất nhiều du khách chọn lựa khi tới tham quan Tuyên Quang? Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Bởi bao quanh khu vực này là 99 ngọn núi Thượng Lâm hùng vĩ. Đây chính là sự ưu ái mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Cảm giác khi đặt chân tới vùng đất này thật tuyệt. Bạn sẽ được hít hà bầu không khí xanh trong, mát mẻ và được thảnh thơi khám phá cảnh đẹp. 

Tại khu du lịch Lâm Bình Tuyên Quang, bạn sẽ được tham quan hồ nước sinh thái, được ngắm những cánh rừng nguyên sinh xanh bạt ngàn. Tất cả đều góp phần tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng cuốn hút mà chỉ cần nhìn thấy bạn đã cảm thấy thích thú.

Có rất nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia chuyến đi khám phá nơi đây. Trong đó, du ngoạn nơi đây bằng du thuyền trên hồ hay đi thuyền kayak ngắm cảnh là những hoạt động được yêu thích nhất hiện nay.

Đến với khu du lịch Lâm Bình, bạn còn được nghe những bài hát then mang đậm nét đẹp văn hóa của Tuyên Quang

Bạn sẽ được những cô gái Tày, Mông, Dao xinh xắn hướng dẫn và làm hướng dẫn viên du lịch cho mình. Chu du trên hồ và được nghe tiếng hát Then đầy ngọt ngào thì còn gì tuyệt vời bằng.

Ngoài ra, khu du lịch Lâm Bình có gì thú vị sẽ không thể bỏ qua việc nhắc tới các lễ hội lớn nổi tiếng của vùng này. Trong đó, lễ hội Lồng tồng là một trong những lễ hội lớn của xã Lăng Can huyện Lâm Bình. Vào mùa lễ hội này, nơi đây đón một lượng lớn khách tham quan tới khám phá.

Lễ hội Lồng Tồng là một trong những lễ hội đặc sắc nổi tiếng của Tuyên Quang

Ngoài ra, còn có lễ hội nhảy lửa nằm trên địa bàn xã Hồng Quang. Tại lễ hội này, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều làn điệu dân ca độc đáo và được khám phá rất nhiều nghề truyền thống của vùng đất này như nghề làm bún, nghề trồng bông dệt vải...Do đó, du lịch Tuyên Quang phát triển cũng phần lớn là nhờ vào những nét độc đáo trong văn hóa của người dân nơi đây. Bởi bên cạnh những cảnh sắc thiên nhiên cuốn hút, Lâm Bình còn ghi đậm dấu ấn bởi những nét đẹp văn hóa có 1-0-2 của mình.

Lễ hội nhảy lửa

Nhằm phát triển du lịch ngày càng mạnh mẽ hơn, chính quyền địa phương tại đây đã có hình thức vận động bà con dân bản tiếp tục cố gắng và phát huy các giá trị văn hóa xưa kia. Đồng thời các hình thức liên kết hợp tác với các công ty du lịch để đẩy mạnh du lịch cũng là điều mà huyện Lâm Bình đang xúc tiến để ngày càng có nhiều người tới đây du lịch hơn. 

Chèo thuyền kayak là một trải nghiệm thú vị dành cho những ai đi du lịch Lâm Bình khám phá

Những trải nghiệm đáng nhớ mà bạn có thể khám phá tại đây đó là đi xe đạp địa hình khám phá cảnh sắc thiên nhiên nơi đây  hay tham gia phiên chợ vùng cao chứa đựng đậm nét những dấu ấn về văn hóa của các dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn Lâm Bình.

Tiếp đến chính là du lịch tâm linh tại Lâm Bình. Đây cũng là một trong những điều giúp cho khu du lịch Lâm Bình Tuyên Quang ngày càng trở nên có tiềm năng phát triển lớn của tỉnh. Trên địa bàn của huyện Lâm Bình có rất nhiều các ngôi đền nổi tiếng như đền Pú Bảo, chùa Phúc Lâm...Do đó, du khách khi tới huyện vùng cao này du lịch cũng thường ghé thăm nơi đây để thưởng ngoạn cảnh sắc và cầu bình an.

Hướng tới Hội thảo "Du lịch Lâm Bình – Tuyên Quang: Tiềm năng, thực trạng và giải pháp” do Trường Đại học Tân Trào phối hợp với UNBD huyện Lâm Bình tổ chức từ ngày 7/11 đến hết ngày 8/11/2019, tiềm năng du lịch của Lâm Bình được quan tâm đặc biệt, nhằm phát huy giá trị các tài nguyên du lịch huyện Lâm Bình, thúc đẩy phát triển du lịch, góp phần phát triển nền kinh tế - xã hội của huyện Lâm Bình nói riêng và của tỉnh Tuyên Quang nói chung.

CLB Truyền thông