Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được rèn nghề sớm, đào tạo gắn với doanh nghiệp
 
Khoa Văn hóa - Du lịch của Trường Đại học Tân Trào đang liên kết với rất nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành và khách sạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và trên cả nước như Vietravel, Hanoi Tourism, Sông Gâm, Hoàng Gia, Arventrip, Mường Thanh… tạo cơ hội cho sinh viên của khoa được tiếp cận với nghề ngay khi còn là sinh viên năm nhất.

Trường Đại học Tân Trào Ký kết Biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp trong đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực khối ngành văn hoá, du lịch 

Ngành du lịch, dịch vụ có vai trò vô cùng quan trọng, đóng góp nhiều vào sự tăng trưởng của nền kinh tế. Nước ta có tiềm năng du lịch biển, du lịch truyền thống, du lịch nghỉ dưỡng,.... cùng với xu hướng dịch chuyển dần về các ngành dịch vụ đang diễn ra mạnh mẽ, đó cũng là lý do mà ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành luôn nằm trong những ngành học “hot” nhất hiện nay, được xếp vị trí hàng đầu trong nhóm ngành dịch vụ.

Trong những năm qua, Khoa Văn hóa - Du lịch - Trường Đại học Tân Trào đã xây dựng được thương hiệu và vị trí vững chắc trong việc đào tạo sinh viên khối ngành dịch vụ Du lịch, là đơn vị đào tạo chính quy có uy tín không chỉ trong tỉnh mà còn cả các tỉnh lân cận và trên cả nước.

Tiến sĩ Hà Thúy Mai - Trưởng Khoa Văn hóa Du lịch Trường Đại học Tân Trào cho biết: Chương trình đào tạo của khoa được xây dựng với sự tham gia đóng góp ý kiến của các chuyên gia và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trên cả nước. Chương trình kết hợp phù hợp giữa lý thuyết và thực hành tại trường và tại các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch. Nội dung học phần thực tập được thiết kế với thời gian 06 tuần, sinh viên thực tập về các nghiệp vụ như: Thiết kế chương trình du lịch, sales, điều hành tour, chăm sóc khách hàng theo sự sắp xếp và điều hành của công ty. Quãng thời gian thực tập giúp sinh viên Nhà trường tiếp cận môi trường thực tế để rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, phát triển năng lực bản thân, hiểu những công việc cần thực hiện ứng với ngành nghề đào tạo.

Hội nghị lấy ý kiến về rà soát, chỉnh sửa chương trình đào tạo ngành Quản lý văn hoá, Quản trị DV Du lịch & Lữ hành

Sinh viên khoa Văn hóa Du lịch tham gia thực tế các học phần 

sinh viên thực tập tại Công ty Hanoi Tourism và Công ty CP Hành trình Phiêu lưu Adtventrip

Nhóm sinh viên thực tập tại Khách sạn Mường Thanh

Chia sẻ về cơ hội việc làm của sinh viên Khoa du lịch sau khi tốt nghiệp, Tiến sĩ Hà Thúy Mai cho rằng, hiện tại sinh viên ra trường đều có việc làm theo các lĩnh vực ngành nghề đã được đào tạo, rất nhiều sinh viên được các doanh nghiệp du lịch mời làm cộng tác viên ngay từ năm thứ hai. Về mức lương của ngành du lịch so với các ngành khác có phần cao hơn nếu tính theo ngày lương và thu nhập của người lao động sau khi ra trường. Cụ thể, lương hướng dẫn viên du lịch trung bình khoảng 500.000 đồng-1.200.000 đồng/ ngày, thậm chí cao hơn. Lương nhân viên điều hành du lịch có thể dao động từ 15 - 20 triệu đồng/ tháng.

Sinh viên của Khoa được các công ty du lịch đặt hàng và cho dẫn Tour ngay khi là sinh viên năm thứ nhất

Ngoài ra, Khoa cũng liên tục nâng cao chất lượng đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất và cập nhật công nghệ mới nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong lĩnh vực du lịch. Đặc biệt Trường Đại học Tân Trào đang được đầu tư xây dựng toà nhà Điều hành và thực hành Khoa Văn hoá du lịch bao gồm: phòng khách sạn từ 2-5 sao, Trung tâm tổ chức sự kiện, nhà hàng, bungalow...

Với môi trường học tập năng động, cùng với cơ hội thực tập và làm việc trong các doanh nghiệp hàng đầu, Khoa Văn hóa - Du lịch, Trường Đại học Tân Trào là địa chỉ tin cậy cho những bạn muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực Du lịch.

Thông tin tuyển sinh năm 2024 chi tiết xem tại:

Website: https://daihoctantrao.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daihoctantrao.edu.vn

Thí sinh cần hỗ trợ, tư vấn liên hệ Hotline: 0866.159.959.

TQU media
Các tin bài mới hơn