Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh tự do ( thí sinh đã tốt nghiệp THPT trước năm 2024) phải xin cấp tài khoản xét tuyển để được đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuyên Quang chấm dứt các lò gạch thủ công vào năm 2020

Nhằm hạn chế dần việc sản xuất và sử dụng gạch đất sét nung, tỉnh Tuyên Quang đã thống nhất lộ trình đến năm 2020 sẽ chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung.

Phó Thủ tướng chia sẻ với cử tri thành tựu đối ngoại năm 2013

Trong buổi tiếp xúc cử tri thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sáng 4/12, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định quan hệ đối ngoại của nước ta trong năm 2013 tiếp tục được mở rộng và phát triển, đi vào chiều sâu, nhất là với các nước lớn.

Trường Đại học Tân Trào tổ chức Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tại trường ĐH Tân Trào đã diễn ra trong không khí ấm áp và xúc động vì sự hiện diện của Đồng chí Chẩu Văn Lâm - P.Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBNDT và sự trở về đầy ý nghĩa của các đồng chí Nguyên là lãnh đạo trường qua các thời kỳ và các đồng chí CBGV đã nghỉ ...

ĐỔI MỚI NHẬN THỨC LỊCH SỬ TRONG KHOA HỌC XÃ HỘI NÓI CHUNG, NGHIÊN CỨU VĂN HỌC NÓI RIÊNG

Nói đến văn học là nói đến lãnh vực của cái cá thể, của cá tính; nói đến nhà văn trước hết là nói đến những tâm hồn lớn, những tư tưởng nghệ thuật đột xuất, những phong cách ưu mỹ, những bậc thầy về nghệ thuật ngôn ngữ, những nhà thẩm mỹ tối cao trong truyền dẫn xúc cảm bằng hình ảnh. Sự có mặt của ...

Trường từ vựng cỏ cây và các tín hiệu thẩm mỹ được tạo nên trong Truyện Kiều

58 từ thuộc ba tiểu trường cỏ cây trong Truyện Kiều đã tạo nên các THTM với nhiều ý nghĩa thẩm mỹ sâu sắc,trong đó nổi bật là thể hiện những phương diện khác nhau của con người,từ dáng vẻ,cử chỉ bên ngoài,đến tuổi tác,vị thế và tâm lí tình cảm bên trong. Qua đó có thể nhận thấy một đặc điểm trong ...

Trần thuật học như là khoa học phân tích diễn ngôn trần thuật

Trần thuật học như là khoa học phân tích diễn ngôn trần thuật của Giáo sư V.I. Chiupa là một giáo trình hàm súc, dễ hiểu, viết cho sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh khoa học xã hội – nhân văn. Giáo trình gồm 9 phần: 1.Từ thi pháp học đến tu từ học, 2. Chiến lược giao tiếp, 3. Phạm trù ...

Giáo sư Nhật Bản đoạt giải Nobel Vật lý chia sẻ bí quyết thành công

Chia sẻ với sinh viên, giảng viên ĐH Quốc gia Hà Nội, GS. Toshihide Maskawa, ĐH Nagoya (Nhật Bản), người đoạt giải Nobel Vật lý năm 2008 cho biết: “Duy trì và phát huy tính lãng mạn, lòng khao khát trong nghiên cứu là bước đầu tiên để tiến gần đến thành công trong khoa học”.

Việt Nam đứng thứ 2 châu Á về tiềm năng phát triển du lịch

- Việt Nam được đánh giá là xếp thứ 2 Châu Á về tiềm năng phát triển du lịch, chỉ sau Trung Quốc, theo một cuộc khảo sát ý kiến của hơn 1,200 nhà quản lý du lịch.

Tổng thống Mỹ vinh danh 2 phụ nữ gốc Việt

Van Ton-Quinlivan và Ming Dang là 2 phụ nữ gốc Việt vinh dự nằm trong số 15 phụ nữ gốc Á và châu Á-Thái Bình Dương (AAPI) sẽ được Tổng thống Mỹ Obama vinh danh là “Champions of Change” vào ngày 6/5 tới đây vì những đóng góp lớn cho cộng đồng và nước Mỹ.

Tìm thấy bút tích lời nguyền ma thuật 1700 năm tuổi

Các nhà khảo cổ vừa tìm thấy một tấm bảng khắc lời nguyền hơn 1700 năm tuổi trong một khu nhà La Mã ở thành phố David, Jerusalem.