Trường Phổ thông Tuyên Quang (TSE) - Dấu ấn chặng đường 5 năm hình thành và phát triển
 
Sau 5 năm hình thành và phát triển, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã từng bước đi lên, trưởng thành và đạt được nhiều thành tựu trên mọi phương diện.

Trường Phổ thông Tuyên Quang (hay còn gọi là TSE – tên viết tắt của cụm từ Tuyen Quang School for Excellence) trực thuộc Trường Đại học Tân Trào, được thành lập ngày 16/01/2019 theo Quyết định số 39/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tuyên Quang.

Trải qua 5 năm hoạt động, để có được cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, môi trường sư phạm và không gian xanh - sạch - đẹp với những thành tích tiêu biểu, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã luôn nhận được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh Tuyên Quang, Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên Quang, cùng các cấp chính quyền và các cơ quan ban ngành trong tỉnh; sự phối hợp đồng thuận, quan tâm, hỗ trợ và đóng góp vô cùng quí giá cả về trí tuệ, tinh thần, vật chất của các đoàn thể, các lực lượng xã hội, phụ huynh và học sinh. Đây là điều kiện và động lực quý báu giúp cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh của Nhà trường luôn cùng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Lễ công bố Quyết định thành lập và cho phép hoạt động giáo dục Trường Phổ thông Tuyên Quang

Trong quá trình hoạt động, Nhà trường trải qua không ít khó khăn do kinh nghiệm non trẻ và chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên, học sinh trong toàn trường đã nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, thử thách duy trì hoạt động ổn định, số giáo viên và học sinh tăng lên đều đặn, thầy và trò thi đua dạy tốt - học tốt, nâng cao chất lượng chuyên môn, ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Trường Phổ thông Tuyên Quang hiện có 45 cán bộ, giáo viên, nhân viên đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn; tổng số học sinh gần 400 học sinh ở 3 cấp học. Nhà trường luôn chú trọng xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, khuyến khích sự sáng tạo, học sinh có cơ hội được khám phá và phát huy tối đa năng lực cũng như tiềm năng của bản thân, tự tin hội nhập quốc tế trong tương lai. Trong hoạt động chuyên môn, nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đại trà, phát động và tổ chức cho học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ như: Học sinh giỏi các cấp; Violympic Toán tiếng Việt, Violympic Toán tiếng Anh, IOE, Thách thức tài năng Toán học, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật...; đồng thời hưởng ứng các hoạt động văn nghệ, thể thao.

Với những biện pháp tích cực, phong phú, chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường luôn đạt được kết quả cao. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến", "Tập thể lao động xuất sắc"; nhiều giáo viên của Nhà trường đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Lao động tiên tiến trong công tác; 100% học sinh nhà trường hoàn thành và hoàn thành tốt các môn học và hoạt động giáo dục, học sinh được đánh giá đạt và tốt đối với từng năng lực và phẩm chất; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng, tốt nghiệp đạt 100%; số học sinh đạt giải thưởng trong các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh về văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao năm sau cao hơn năm trước. Qua đó đã khẳng định được vị thế của trường và tạo sự an tâm cho phụ huynh khi có con em học tại đây.

Học sinh của Trường Phổ thông Tuyên Quang đạt thành tích cao tại các Hội thi, sân chơi khoa học, phong trào thi đua

Bên cạnh chương trình học chính khoá, Nhà trường chú trọng giáo dục toàn diện cho học sinh từ kiến thức cho đến các hoạt động văn, thể, mĩ. Trường thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khoá, trải nghiệm thực tế, tăng cường hoạt động đoàn đội nhằm rèn luyện cho các em học sinh sự chủ động, tự giác trong học tập; rèn luyện các quy tắc đạo đức, ứng xử, góp phần hình thành mục đích, lí tưởng sống cho học sinh.

Học sinh trường Phổ thông Tuyên Quang rất thích thú với môi trường học tập tại đây

Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang tham gia Ngày hội văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Bắc năm 2023

 

 

 

Bên cạnh chương trình học chính khoá, Trường tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế, ngoại khoá, thể dục thể thao, văn nghệ...cho học sinh

Mặc dù còn nhiều khó khăn phía trước, song Trường Phổ thông Tuyên Quang đã, đang và sẽ kiên trì mục tiêu tích cực thực hiện đổi mới giáo dục, không ngừng phấn đấu xây dựng Nhà trường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Đồng thời, đẩy mạnh việc triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh Tuyên Quang và khu vực.

TQU Media