Khoa Văn hóa Du lịch và hành trình kết nối yêu thương
 
“Để tồn tại, ta chỉ cần làm vì mình. Để thực sự sống, hãy làm vì mọi người” - Cố Thủ tướng Anh Winston Churchil.

Đó là cảm hứng cốt lõi cho các hoạt động vì cộng đồng của Trường Đại học Tân Trào trong nhiều năm qua. Tiếp nối truyền thống quý báu ấy, ngày 25/7/2019, tại Nhà văn hóa thôn Phú Lễ, xã Hải Châu, huyện Hải Hậu, thành phố Nam Định, Hội khuyến học Đại học Tân Trào và Khoa Văn hóa Du lịch đã phối hợp với UBND xã Hải Châu tổ chức chương trình “Giao lưu - Tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi”. 

Đoàn công tác của Khoa Văn hóa Du lịch, cán bộ xã Hải Châu, lãnh đạo thôn Phú Lễ tham gia chương trình giao lưu tặng quà tại huyện Hải Hậu, thành phố Nam Định

Trước đó, Ban chủ nhiệm cùng các đồng chí cán bộ giảng viên Khoa Văn hóa Du lịch đã cùng nhau quyên góp, chuẩn bị sách vở, bút, hộp màu, sáp nặn, truyện tranh, quần áo, đồ chơi,... làm quà tặng cho các em. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng thể hiện tấm lòng thiện nguyện, ấm áp tình nghĩa của các giảng viên khoa Văn hóa Du lịch. 

Giảng viên khoa Văn hóa Du lịch hào hứng chuẩn bị quà tặng cho học sinh

Với tinh thần đoàn kết, tương thân thương ái và tấm lòng thiện nguyện, cán bộ giảng viên Khoa Văn hóa Du lịch đã quyên góp được tổng số tiền và quà tặng trị giá 6.500.000 đồng. Hội khuyến học trường Đại học Tân Trào cũng dành học bổng trị giá 1.000.000 đồng tặng các em  học sinh vượt khó học giỏi.

Thay mặt đoàn công tác, TS Triệu Thị Linh đã trao tặng 20 suất quà và học bổng khuyến học cho 20 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của thôn Phú Lễ.

TS Triệu Thị Linh - Trưởng khoa Văn hóa Du lịch tặng quà và học bổng cho 20 học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Cũng trong chương trình, đoàn công tác của Khoa Văn hóa Du lịch còn tổ chức nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực.

Các giảng viên của bộ môn Âm nhạc đã dạy hát cho các em nhỏ và biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc

phục vụ bà con nhân dân

Có thể nói, những hoạt động của các giảng viên khoa Văn hóa Du lịch đã để lại ấn tượng và tình cảm sâu sắc cho các em nhỏ và bà con nhân dân thôn Phú Lễ, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của cán bộ giảng viên Đại học Tân Trào thân thiện, gần gũi và yêu nghề, mến học trò.

Hình ảnh thân thiện của các giảng viên Khoa Văn hóa Du lịch Đại học Tân Trào

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm và trao 2 thùng quà tặng gồm quần áo, đồ chơi, sách vở cho các cháu nhỏ mồ côi được các sư cô cưu mang tại chùa Linh Ứng, huyện Hải Hậu, thành phố Nam Định. 

 Khoa Văn hóa Du lịch tặng quà cho các cháu nhỏ mồ côi tại chùa Linh Ứng

“Trong cuộc sống, dường như vạn vật khi sẻ chia sẽ mất đi, chỉ có tình yêu thương khi sẻ chia là nhân lên gấp bội”. Đó cũng là mục đích, ý nghĩa mà các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng của Khoa Văn hóa Du lịch Đại học Tân Trào hướng tới. Niềm vui và những nụ cười không chỉ nở trên môi của các em nhỏ và bà con nhân dân thôn Phú Lễ, của các sư cô và em nhỏ mồ côi ở chùa Linh Ứng mà niềm vui hạnh phúc ấy còn theo suốt hành trình tham quan học tập của đoàn công tác Khoa Văn hóa du lịch tại thành phố Nam Định, bởi lẽ đây chính là một hành trình để lại dấu ấn văn hóa nhân văn - hành trình kết nối, lan tỏa yêu thương.

TS. Triệu Thị Linh - Trưởng khoa Văn hóa - Du lịch