Phong trào Dân vận khéo tại phường Phan Thiết Thành phố Tuyên Quang trong thời kỳ đổi mới
 
Bàn về công tác dân vận Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Dân vận là hoạt động thông qua hành động, lời nói, chữ viết để vận động tất cả các lực lượng của mỗi người dân không để sót một người dân nào. Từ việc vận động đó để đóng góp sức dân thành lực lượng nhân dân và từ lực lượng nhân dân thành lực lượng toàn dân, để cùng nhau tiếp sức, thực hành những công việc nên làm, những công việc Chính phủ và đoàn thể đã giao.

Thấm nhuần lợi dạy của Người, chúng ta có thể hiểu dân vận là những cá nhân, tổ chức có trách nhiệm được giao nhiệm vụ đi sâu, đi sát vào đời sống của người dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng những vấn đề đang xảy ra hàng ngày trong cuộc sông từ đó bằng các biện pháp tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc từ đó giúp người dân tự nguyện thực hiện các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hưởng ứng phong trào “Dân vận khéo”, phường Phan Thiết nói chung và tổ dân phố 18 nói riêng đã phát động và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thi đua sôi nổi. Một số hoạt động nổi bật như: thu gom rác thải, vệ sinh đường phố, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh; vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa…; tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, lễ hội; chăm sóc người cao tuổi, các cháu thiếu nhi ; tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị …

Các phong trào, hành động cụ thể, thiết thực của lãnh đạo phường Phan Thiết thành phố Tuyên Quang nói chung, tổ dân phố 18 nói riêng đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho bà con nhân dân, xây dựng mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, tạo sự đồng thuận xã hội, đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động hưởng ứng Phong trào thi đua “Dân vận khéo” của bà con nhân dân Phường Phan Thiết, TP Tuyên Quang.

Chung tay dọn dẹp ngõ phố hưởng ứng phong trào “Xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp”

Thu gom phế liệu gây quỹ cho tổ dân phố

Bác tổ trưởng tổ 18 cùng nhân dân chăm sóc vườn hoa

Hội cựu chiến binh tỉnh Tuyên Quang bàn giao tiền hỗ chợ xoá nhà tạm  trên địa bàn phường Phan Thiết

Lễ mừng thọ tại tổ dân phố 18 phường Phan Thiết

Tổ chức tết trung thu cho các cháu thiêu nhi

Bà con nhân dân tập nhảy dân vũ

Một buổi sinh hoạt của tổ dân phố tại phường Phan Thiết

“Dân Vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Đó là câu kết của bài báo “Dân vận” do đích thân Chủ tịch Hồ Chí Minh viết ngày 15/10/1949 trên Báo Sự Thật, số 120. Mấy chục năm qua, lời Bác dạy đã trở thành ý thức chính trị và là phương châm hành động cách mạng cho mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Quan Thị Dưỡng - Đảng viên chi bộ Phòng Quản lý chất lượng và Thanh tra