Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tâm với công việc
 
Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công". Đó là câu kết của báo cáo "Dân vận" do chủ tịch Hồ Chính Minh viết ngày 15 tháng 10 năm 1949 trên báo Sự Thật số 120. Mấy chục năm qua, những lời Bác dạy trong bài báo: "Dân vận" vẫn còn nguyên giá trị và là phương châm hành động cho mỗi cán bộ, Đảng viên, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Là người dân tổ 5, phường Hưng Thành ai cũng biết và tỏ ra quý mến khi nhắc đến tên ông Trần Đức Chính bí thư chi bộ. Được cấp ủy Chínhnh quyền địa phương và nhân dân tín nhiệm, năm 2015, ông Chính đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi bộ tổ 5 cho đến nay, ông Nguyễn Văn Chính luôn thấm nhuần lời dạy của Bác “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt; mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần". Những năm qua, với vai trò của người đứng đầu chi bộ, ông Chính luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh. Ông luôn tự mình nghiên cứu tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Với vai trò là Bí thư chi bộ, ông luôn cùng các đồng Chí của mình bám sát địa bàn cơ sở thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, xây dựng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Đặc biệt, ông rất chú trọng đến công tác dân vận,bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến Chính đáng của nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh trong tổ dân phố. Xây dựng tổ dân phố  không có tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy, phát huy vai trò của các tổ hòa giải, giải quyết hiệu quả những mâu thuẫn, bất hòa trong nội bộ Nhân dân, tạo không khí hòa thuận ở khu dân cư, vận động bà con thay đổi nếp nghĩ cách làm và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. 

Trong những năm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, với vai trò là Bí thư chi bộ, ông đã kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến cán bộ, đảng viên, các đoàn thể và nhân dân. Đồng thời, tích cực tham gia tuyên truyền để mỗi người dân chung tay, thể hiện trách nhiệm đối với công tác phòng chống dịch, bằng việc tự giác thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không tụ tập đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định, tham gia giám sát các trường hợp ở địa bàn khác về địa phương cư trú hoặc người đi qua vùng dịch, ở vùng dịch trở về địa bàn, hoặc người nước ngoài tạm trú trên địa bàn, giúp Chính quyền địa phương có biện pháp quản lý, nắm tình hình, góp phần không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Ngoài công việc tập thể, ông luôn tích cực, đi đầu trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đóng góp ủng hộ các phong trào văn nghệ, thể thao trong tổ dân phố.

Trong công việc, ông luôn gương mẫu đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ, khắc phục khó khăn; thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, quần chúng để kịp thời phản ánh với cấp trên. Mọi công việc chung đều được ông đưa ra bàn bạc dân chủ, giải quyết thấu tình, đạt lý.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Chính đề ra phương châm: Phải luôn thực hiện “nói đi đôi với làm”, “gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của chi bộ. Đồng thời, luôn sâu sát, gần gũi với người dân để nắm bắt tình hình tư tưởng, tích cực vận động Nhân dân tham gia có hiệu quả các phong trào".

Ông luôn xác định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong tuyên truyền vận động người dân chung sức đồng lòng, tham gia xây dựng nếp sống văn minh, phát triển kinh tế. Trong quá trình vận động, ông thực hiện phương châm “mưa dầm thấm sâu”. Do đó, người dân đã mạnh dạn đổi mới cách nghĩ, cách làm, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế gia trại, chăn nuôi... cho thu nhập khá.

Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, dù ở cương vị nào ông Chính cũng phát huy tốt vai trò của người cán bộ, đảng viên, sâu sát với nhân dân được dân mến, dân tin. Với những thành tích trên, ông nhiều năm liền được các cấp các ngành khen thưởng. Những phần thưởng trên là nguồn động viên, khích lệ to lớn để mỗi cán bộ cơ sở như đồng Chính có thêm động lực phấn đấu, nỗ lực hơn nữa, đóng góp sức mình góp phần xây quê hương ngày càng vững mạnh.

Phan Thị Hồng Nhung - Chi bộ: Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ - Thư viện và Phát triển nghề nghiệp