Phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang hưởng ứng phong trào Dân vận khéo
 
Trong những năm qua, phát huy tinh thần dân vận của Đảng và Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã phát động và triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” dưới nhiều hình thức. Hưởng ứng phong trào “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh, phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang đã vận động bà con chung tay thực hiện phong trào “Xây dựng nếp sống xanh”.

Người dân chung tay dọn sạch đường làng ngõ xóm

Không chỉ xanh, sạch, các tổ dân phố không ngừng khuyến khích bà con trồng hoa, cây cảnh, tăng thêm phần mỹ quan, tô điểm cho đường phố thêm sinh động. Từ già đến trẻ, các cô các bác rất phấn khởi và nhiệt tình góp phần sức mình vào làm đẹp cho nơi mình đang sống. Tại tổ dân phố 2 phường Ỷ La, lãnh đạo và cán bộ phường cùng nhân dân quyết tâm làm tuyến đường hoa, giữ cho đường phố luôn sạch đẹp.

Bà con chung tay trồng hoa và cây cảnh tại tuyến đường mới

Học tập và làm theo lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ phường Ỷ La đã đóng góp nhiều việc làm thiết thực, cống hiến sức trẻ, chung tay vì cộng đồng.

Đoàn viên thanh niên cùng người dân vệ sinh môi trường

Đầu năm 2024, trên địa bàn phường đã chỉ đạo và chủ trương “Bê tông hóa” các con đường, ngõ, ngách thuộc tổ dân phố 2. Trong nửa tháng đầu năm, dưới sự vận động của các cấp lãnh đạo, nhiều hộ gia đình đã hiến đất làm đường, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần, các con đường đã được làm mới khang trang sạch sẽ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhân dân tổ dân phố 2 phường Ỷ La cùng chung tay góp sức làm đường

Vấn đề an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo cũng được ban lãnh đạo hết sức quan tâm, bí thư chi bộ phường cùng tổ trưởng tổ dân phố đã thăm hỏi, trực tiếp giám sát công trình hỗ trợ nhà ở xã hội cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương được hỗ trợ theo Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021 - 2025.

Cán bộ thăm hỏi, động viên bà con xây dựng nhà mới

Công an phường Ỷ La phối hợp tổ chức nhiều buổi đối thoại với nhân dân, tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của nhân dân. Nhờ đó có những biện pháp kịp thời củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Công an phường Ỷ La tổ chức gặp mặt quần chúng nhân dân

Nêu cao tinh thần phòng cháy chữa cháy trong đợt cao điểm nắng nóng, cán bộ chiến sĩ cùng chính quyền tổ chức các buổi tuyên truyền, huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy, đặt bình cứu hỏa tại các hộ gia đình.

Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho nhân dân trên địa bàn

Các phong trào, hành động cụ thể, thiết thực của lãnh đạo phường Ỷ La đã mang lại đời sống mới cho nhân dân tại địa phương. Cuộc sống nhân dân ngày một cải thiện và nâng cao nhờ những hoạt động hiệu quả, phù hợp với thực tiễn cuộc sống của người dân trên địa bàn. Việc cán bộ cùng tham gia các hoạt động với dân đã góp phần củng cố mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng, với chính quyền các cấp, người dân có thêm niềm tin vào lý tưởng, đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, cùng chung sức đồng lòng xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh và văn minh.

Lê Thị Ngọc Anh - Chi bộ Phòng Quản lý chất lượng và Thanh tra