Phòng chống Covid19 - Đừng quên đi hiến máu
 
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước, rất nhiều các hoạt động đã phải tạm dừng hoặc hủy bỏ, trong đó có hoạt động hiến máu hàng năm. Với tiêu chí:"Máu có thể chờ người bệnh, nhưng người bệnh không thể chờ máu", CLB Giọt hồng nhân ái Trường Đại học Tân Trào phối hợp với một số đơn vị trong và ngoài tỉnh đã tổ chức các điểm hiến máu cố định nhằm đảm bảo nguồn cung của ngân hàng máu tại các bệnh viện.

Đầu năm thường là thời điểm thiếu máu tại các bệnh viện. Vì sợ tập trung đông người có thể lây nhiễm Covid – 19 nên nhiều ngày hội hiến máu đã bị hủy bỏ; số lượng người tham gia hiến máu cũng giảm, điều này làm cho ngân hàng máu Trung ương và lượng máu dự trữ tại các bệnh viện ngày càng cạn kiệt.

Trước tình hình đó, CLB Giọt hồng nhân Ái Trường Đại học Tân Trào phối hợp cùng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, cá nhân, cán bộ, Giảng viên, người lao động, Đoàn viên thanh niên trong và ngoài Trường cùng tham gia hiến máu, góp phần làm ổn định lại ngân hàng máu đang bị thiếu hụt tại các cơ sở y tế, các bệnh viện tại địa phương, đơn vị.

Dương Thị Kim Sáng – Chủ tịch CLB Giọt hồng nhân ái Trường Đại học Tân Trào cho biết: ”Để đảm bảo cho nhu cầu điều trị của người bệnh, chúng tôi tha thiết kêu gọi những ai đủ điều kiện hãy đăng kí tham gia hiến máu ngay hôm nay cùng chúng tôi để khắc phục tình trạng thiếu máu và cùng người bệnh phòng chống dịch. Máu có thể chờ người bệnh, nhưng người bệnh không thể chờ máu. Ở cuộc đua này, không có ai bị bỏ lại phía sau”.

Để đảm bảo an toàn, đơn vị tổ chức đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch cho những người đến tham gia hiến máu như: kiểm tra thân nhiệt, giãn cách đảm bảo an toàn, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên…

Các tổ chức cá nhân tham gia hiến máu có thể đến tại: Tầng 2 nhà B khoa Huyết học - Truyền máu BV Đa Khoa tỉnh Tuyên Quang vào buổi sáng từ 7h30 - 11h30 và 14h30 - 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6.
Hoặc có thể liên hệ với: Dương Thị Kim Sáng - Chủ tịch CLB giọt hồng nhân ái Trường Đại học Tân Trào qua số điện thoại 0335.855.775

Các biện pháp phòng dịch được thực hiện nghiêm túc

 

 

 

Tin bài: Thanh Bình; ảnh: Dương Thị Kim Sáng