Tập huấn cán bộ Đoàn – Hội
 
Thực hiện kế hoạch số 08, ngày 2 tháng 7 năm 2020 của Ban thư ký Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào về việc tổ chức Tập huấn cho cán bộ Đoàn, Hội năm học 2019 – 2020. Ngày 16 tháng 7 năm 2020, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào đã tổ chức chương trình “Tập huấn cán bộ Đoàn – Hội năm học 2019 – 2020”.

Nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội có tư tưởng chính trị vững vàng, nắm vững những kiến thức, kỹ năng cần thiết để thực hiện tốt các hoạt động công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên trong năm học. Đồng thời, tạo tính thống nhất và chuẩn hóa trong các quy trình hoạt động Đoàn – Hội và tăng tính hiệu quả trong cách làm việc giữa các, Chi Đoàn – Hội, Liên Chi Đoàn – Hội và Đoàn - Hội sinh viên trường.

Cô Nguyễn Thị Thùy – Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào chủ trì buổi tập huấn.

Nội dung chính của buổi tập huấn bao gồm các chuyên đề:

1.Tuyên truyền phổ biến pháp luật về An ninh mạng.

2.Tuyên truyền ý nghĩa và vai trò của Việt Nam khi làm Chủ tịch luôn phiên ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

3.Tập huấn hỗ trợ sinh viên nâng cao trình độ tin học, công nghệ thông tin.

4.Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn – Hội

Các đại biểu và sinh viên, cán bộ Đoàn, Hội chụp ảnh lưu niệm tại buổi tập huấn.

Thông qua buổi tập huấn, các chuyên đề được tập huấn đã giúp cho các sinh viên, cán bộ Đoàn, Hội có thêm được những kiến thức cần thiết về Luật An ninh mạng; kỹ năng tin học, công nghệ thông tin; kỹ năng nghiệp vụ của cán bộ Đoàn, Hội và nhận thức được ý nghĩa, vai trò của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên sẽ cố gắng tổ chức thực hiện thêm nhiều chương trình tập huấn hơn nữa để xây dựng được đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội có trình độ cao, kỹ năng tốt, nhiệt huyết và phát huy được sức mạnh của thanh niên trường Đại học Tân Trào nói riêng và thanh niên Tuyên Quang nói chung.

 

Lại Minh Chiến - CLB Truyền thông