Tuyên truyền về bênh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) và hiến máu tình nguyện
 
Nhằm nâng cao nhận thức của mọi người dân nói chung, đoàn viên thanh niên nói riêng được hiểu rõ hơn về căn bệnh tan máu bẩm sinh (hay còn gọi là bênh Thalassemia) và hiến máu tình nguyện. Ngày 3/7/2020 CLB Giọt Hồng Nhân Ái trực thuộc Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã phối hợp với Đoàn xã Mỹ Bằng tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi, tài liệu về phòng bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) và hiến máu tình nguyện cho Đoàn viên thanh niên tại trường THPT tháng 10 huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

CLB đã tuyên truyền những kiến thức cơ bản về bệnh Thalassemia là một nhóm bệnh lý di truyền thường gặp ở Đông Nam Á, là căn bệnh di truyền, không chữa khỏi được nên người bệnh và gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Cùng với đó là các kiến thức cơ bản về cách chăm sóc, phòng ngừa căn bệnh thiếu máu di truyền.

CLB Giọt hồng nhân ái cũng đã giúp các bạn đoàn viên thanh niên hiểu đúng về hiến máu tình nguyện hiến máu và những lợi ích của hiến máu không chỉ là hiến máu cứu người mà còn lợi ích sức khỏe người hiến máu. Những người hiến máu không chỉ nhận được sự tôn vinh của xã hội, còn được sự quan tâm ưu tiên nếu như sau này cần đến máu trong chữa bệnh của bản thân.

CLB Giọt Hồng Nhân Ái tổ chức tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) và hiến máu tình nguyện tại trường THPT Tháng 10

Đây là một hoạt động rất thiết thực đ nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niêntrường THPT Tháng 10 về căn bệnh ta máu bẩm sinh cũng như hoạt động hiến máu tình nguyện. Hi vọng các đoàn viên thanh niên sẽ tích cực hăng hái tham gia hưởng ứng Ngày Thalassemia Thế giới hàng năm và  các chương trình hiến máu tình nguyện để cứu người bệnh, với nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”.

Dương Thị Kim Sáng – CLB Truyền Thông