Câu lạc bộ tiếng Anh tổ chức học tập và ôn luyện kiến thức môn tiếng Anh cho sinh viên
 
Trong hai ngày 27/6/2020 và 04/7/2020 CLB Tiếng Anh trực thuộc Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức thành công hoạt động: Học tập và ôn luyện kiến thức chuẩn bị cho kì thi kết thúc học phần dành cho các bạn sinh viên.

Hoạt động tổ chức nhằm mục đích giúp các bạn sinh viên củng cố kiến thức về ngữ pháp, từ vựng Tiếng Anh trong chương trình học cũng như khả năng sử dụng ngôn ngữ trong bài thi Speaking. Qua đó vận dụng tốt các kiến thức để làm các bài tập liên quan, luyện tập nói về các chủ đề thông dụng và đạt kết quả tốt trong kì thi.

Buổi học thứ nhất diễn ra với các nội dung:

Ôn tập các thì cơ bản trong Tiếng Anh: Hiện tại đơn. ( Present simple); Hiện tại tiếp diễn. ( Present continuous); Quá khứ đơn. ( Past simple); Ôn tập về mạo từ (Article): a/an/the và cách sử dụng; Vận dụng kiến thức vào làm một số bài tập về thì và mạo từ theo hình thức trắc nghiệm và chơi trò chơi.

Buổi học thứ hai diễn ra với nội dung: Speaking - Câu Lạc Bộ đưa ra các chủ đề nói thông dụng và hướng dẫn các bạn sinh viên cách nói về các chủ đề đó. Các chủ đề được đưa ra đó là: Talk about your favorite seasons; Talk about your hobby; Talk about your next weekend plan.

Để có thể nói đúng và hay về các chủ đề trên các bạn cần đưa ra các ý chính, sau đó phát triển thêm các câu từ những ý chính đó. Tránh dùng những câu rườm rà, hay sử dụng những cấu trúc ngữ pháp mà bạn không biết rõ. Hãy thật tự nhiên và nói về chủ đề theo suy nghĩ của các bạn. Bạn Tạ Bá Vĩnh Bảo – Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ chia sẻ: “Ngữ điệu cũng một yếu tố vô cùng quan trọng trong giao tiếp. Bạn phải thật khéo léo trong việc xử lý kỹ thuật ngữ điệu vì có như vậy mới tạo được sức hút cho người nghe. Một bài nói tốt sẽ được đánh giá cao về nội dung và ngữ điệu chứ không phải nói quá dài, lan man”.

Thời gian diễn ra hoạt động tuy không dài nhưng đã giúp cho các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Sự có mặt đông đủ và tinh thần học tập tích cực của các bạn sinh viên đã góp phần tạo nên sự thành công cho hoạt động. Câu Lạc Bộ Tiếng Anh chúc các bạn có một kì thi tốt và đạt nhiều kết quả cao.

Dưới đây là một số hình ảnh: 

Tin bài và ảnh: Nguyễn Thị Loan – CLB Tiếng Anh