Giảng viên Trường Đại học Tân Trào là đại biểu đại diện Việt Nam tham gia chương trình Học viện nghiên cứu Hoa Kỳ- Study of the U.S Institutes (SUSI) on Scholars
 
TS. Đỗ Hải Yến - Giảng viên chính, Phó trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, giảng dạy tại Khoa kinh tế và Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tân Trào, được chọn là đại biểu đại diện của Việt Nam tham gia chương trình Học viện Nghiên cứu Hoa Kỳ về Kinh tế và Phát triển bền vững - Study of the U.S. Institutes (SUSI) for Scholars on U.S. Economics and Sustainable Development. Đây là chương trình học bổng toàn phần danh giá của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ dành cho các học giả, nhà nghiên cứu, giảng viên đại học xuất sắc từ các quốc gia trên khắp thế giới. Chương trình diễn ra trong 6 tuần tại thành phố Boston, New York và Washington DC.

Tham gia chương trình, các học giả được hiểu sâu hơn về xã hội, văn hoá, thể chế, các thành phần và cấu trúc chính của nền kinh tế Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, chương trình còn cung cấp các buổi nghiên cứu, thảo luận, và kết hợp thăm quan thực tế về các các chủ đề chính của kinh tế xã hội đang được nhiều quan tâm hiện nay như: Tư duy lãnh đạo; Khởi nghiệp và các công cụ, cách thức, lập kế hoạch để thực hiện một dự án khởi nghiệp thành công; Phát triển kinh tế biển; Công nghệ FinTech và sự phát triển trong tương lại; Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và sứ mệnh; Ảnh hưởng về kinh tế của sự nhập cư và vai trò của nguồn vốn lao động; Học thuyết Adam Smith về tài nguyên thiên nhiên cho sự phát triển của quốc gia; Chi trả dịch vụ hệ sinh thái. Các bài giảng được thực hiện bởi các giáo sư đến từ các trường đại học hàng đầu của Mỹ.

Các học giả, nhà nghiên cứu đến từ 18 quốc gia khác nhau trên thế giới được chọn tham gia chương trình. TS. Đỗ Hải Yến - đại biểu đại diện Việt Nam.

TS. Đỗ Hải Yến tại Nhà họp nghị viện của Bang Massachusetts, Hoa Kỳ

TS. Đỗ Hải Yến (hàng 1 thứ 2 từ trái sang) cùng các học giả tại buổi thảo luận về chủ đề Chi trả dịch vụ hệ sinh thái

TS. Đỗ Hải Yến và các học giả tại buổi thảo luận cùng giáo sư tại Đại học Harvard

TS. Đỗ Hải Yến tại Trường Đại học Harvard