Giảng viên Trường Đại học Tân Trào tham gia Hội thảo khoa học quốc tế tại Malaysia
 
Nhận lời mời từ Ban tổ chức hội thảo khoa học quốc tế ICMR 2023 (International Conference Multidisciplinary Research), TS. Đỗ Hải Yến – Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế giảng viên giảng dạy tại Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã tham gia hội thảo với tư cách là diễn giả mời (Invited Talk). Hội thảo được tổ chức tại Trường Đại học Sains, Malaysia từ ngày 20 - 22/9/2023. Tại hội thảo, TS. Đỗ Hải Yến đã trình bày về chủ đề “Chuyển đổi sản xuất nông nghiệp hữu cơ: các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của người nông dân”.

TS. Đỗ Hải Yến trình bày nghiên cứu tại hội thảo

Nông nghiệp hữu cơ (organic farming) đang là xu hướng phát triển khá nhanh tại các nước trên thế giới, với phương thức sản xuất nông nghiệp thân thiện với môi trường, có lợi cho sức khoẻ của cả người sản xuất và người tiêu dùng, nông nghiệp hữu cơ là hướng đi bền vững cho nền nông nghiệp trong tương lai. Do vậy, việc khuyến khích người dân chuyển đổi dần sang sản xuất hữu cơ là cần thiết. Nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Tuyên Quang, tác giả đã chỉ ra các yếu tố chính có ảnh hưởng đến quyết định chuyển đổi sản xuất nông nghiệp hữu cơ của người nông dân bao gồm: diện tích canh tác, kiến thức về nông nghiệp hữu cơ, các hỗ trợ chuyển đổi từ chính quyền địa phương, và lợi nhuận thu được từ sản xuất hữu cơ. Bài trình bày được đánh giá cao và thu hút rất nhiều sự quan tâm của các học giả, nhà nghiên cứu tại hội thảo.

TS. Đỗ Hải Yến tham gia các hoạt động tại hội thảo

Hội thảo khoa học quốc tế ICMR là diễn đàn chung của các nghiên cứu đa ngành hướng tới đáp ứng các mục tiêu về phát triển bền vững. Hội thảo được tổ chức thường niên hàng năm do hiệp hội các trường khu vực Đông Nam Á (Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Philippines) đồng phối hợp tổ chức. Tại hội thảo, TS. Đỗ Hải Yến đã góp phần giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người, và nền sản xuất nông nghiệp Việt Nam nói chung, cũng như của tỉnh Tuyên Quang nói riêng. Đồng thời giới thiệu về Trường Đại học Tân Trào, chia sẻ khả năng hợp tác và đề xuất ý tưởng đăng cai tổ chức hội thảo ICMR tại trường trong tương lai./.

Phòng QLKH&HTQT