Sinh viên khối ngành Y Dược Trường Đại học Tân Trào có thể nhận học bổng lên tới 100 triệu đồng cho chuyến thực tập ngắn hạn tại Hàn Quốc
 
Chiều ngày 11/8/2022, Công ty INC Networks co., Ltd và Công ty Thương mại Du học Hà Nội tại thành phố Anseong, tỉnh Gyoenggy, Hàn Quốc do ông Mun Byeong Ki - CEO công ty INC Networks co., Ltd làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đã có buổi thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào.

Tiếp đoàn có, TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban trực thuộc Nhà trường. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Công ty Thương mại Du học Hà Nội tại thành phố Anseong,  tỉnh  Gyoenggy, Hàn Quốc được thành lập với mục tiêu liên kết và làm việc, đầu tư về thương mại, kinh doanh, du học và giáo dục giữa Hàn Quốc và Việt  Nam, đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị và đồng hành, đẩy mạnh các nghiệp  vụ về thương mại, giáo dục và du học Hàn - Việt. Hiện nay công ty đang liên kết với Công ty INC Networks co., Ltd về các vấn đề liên quan đến việc giáo dục, đào tạo,  tư vấn du học và thực tập tại các bệnh viện. 

Với thực trạng cần giải quyết về vấn đề thiếu nhân lực có chuyên môn y tá, điều dưỡng, hộ lý và chăm sóc bệnh nhân, Công ty đã liên kết với hơn 40 bệnh viện tại Hàn Quốc nhằm tạo cơ hội thực tập cho sinh viên Việt Nam, góp phần đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhân lực có chuyên môn trong các lĩnh vực này.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác cho biết hiện tại, Hàn Quốc đang rất quan tâm và đầu tư vào lĩnh vực y tá, hộ lý, điều dưỡng, chăm sóc bệnh nhân. Quốc hội cũng đã đưa các vấn đề này ra để bản bạc, thảo luận nhằm thúc đẩy phát triển nhân lực trong các lĩnh vực này. 

Phía Công ty Thương mại Du học Hà nội tại thành phố Anseong,  tỉnh  Gyoenggy, Hàn Quốc cho biết, công ty sẽ dành cơ hội cho 50 sinh viên/ 1 quý để tham gia thực tập tại Hàn Quốc. Các em sẽ được Được hỗ trợ vé máy bay ( 2 chiều), phí xin visa, phí ăn uống ngủ nghỉ  trong suốt thời gian thực tập tại Hàn quốc (khoảng 800.000won/ tháng); Trong thời gian thực tập các em học sinh, sinh viên sẽ được nhận 1 khoản tiền học bổng tương đương với 1.200.000 won/ thời gian thực tập; Cuối chương trình thực tập các em được đi thăm và trải nghiệm văn hóa tại các khu du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc (500.000 won/ lần).

Phát biểu tại buổi làm việc,  TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Hiệu trưởng đã bày tỏ sự vui mừng chào đón đoàn công tác tới thăm và làm việc tại trường. Tiến sĩ kỳ vọng thông qua buổi làm việc sẽ tạo dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Nhà trường và Công ty INC Networks co., Ltd  và Công ty Thương mại Du học Hà Nội tại thành phố Anseong để cán bộ, giảng viên và sinh viên khối ngành Y Dược có cơ hội tiếp cận với chương trình học tập, thực hành nghề nghiệp trong môi trường hiện đại. 

Trong không khí cởi mở và thân thiện, đại biểu hai đơn vị đã thảo luận chi tiết về nội dung, chương trình học tập, thực hành cũng như điều kiện ăn, ở và trách nhiệm, quyền lợi giữa các bên khi tham gia chương trình thực tập tại Hàn Quốc.

Đại biểu hai đơn vị thảo thảo luận các thông tin về khóa thực tập tại buổi làm việc

Buổi làm việc đã góp phần mở rộng hợp tác giữa Nhà trường với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đây là cơ hội tốt cho sinh viên khối ngành chăm sóc sức khỏe của Nhà trường tiếp cận với chương trình học bổng, điều kiện thực hành nghề nghiệp và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp tại đất nước Hàn Quốc.

Dự kiến trong thời gian sớm nhất 2 bên sẽ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác để sớm triển khai hoạt động cụ thể.