Sinh viên Trường Đại học Tân Trào hưởng ứng cuộc thi “Tinh hoa Việt Nam”
 
Cuộc thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động diễn ra từ ngày 16/8/2021 đến hết ngày 10/10/2021. Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường THPT, TT GDNN-GDTX, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trường đại học, học viện, cao đẳng ở trong và ngoài nước.

Ngay sau khi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động về cuộc thi, Đoàn thanh niên Trường Đại học Tân Trào đã triển khai kế hoạch đến toàn thể đoàn viên, thanh niên nhà trường để các bạn sinh viên thực hiện sáng tác video tham gia cuộc thi.  

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tạo môi trường, điều kiện để đoàn viên, học sinh, sinh viên có cơ hội được tìm hiểu, trải nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc ở Việt Nam về trang phục, âm nhạc, ẩm thực, kiến trúc, phong tục, lễ hội… Từ đó, tạo ra những sản phẩm truyền thông sáng tạo, hiệu quả để giới thiệu và tôn vinh các nét đẹp văn hoá của các dân tộc ở Việt Nam đến nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, học sinh, sinh viên trong việc bảo tồn, phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Cuộc thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam” trải qua 2 vòng thi: Vòng công chiếu và Vòng Chung khảo. Theo đó, Vòng công chiếu, tác giả/nhóm tác giả truy cập website Cuộc thi tại địa chỉ www.tinhhoavietnam.doanthanhnien.vn, chọn mục “gửi bài thi” và làm theo các bước được hướng dẫn tại Website. Thời gian nhận sản phẩm dự thi trong 8 tuần từ ngày 16/8 đến ngày 10/10/2021. Các tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo sẽ tiếp tục được bình chọn trên website: www.tinhhoavietnam.doanthanhnien.vn. Các Clip lọt vào vòng Chung khảo sẽ được Ban Tổ chức sử dụng và biên soạn để xây dựng thành một sản phẩm tuyên truyền cho Đề án hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo năm 2021. Dự kiến Lễ công bố kết quả, trao giải Cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 10/2021.

Ngoài giải Tuần dành cho một tác phẩm có tổng bình chọn cao nhất hàng tuần trên TikTok, Ban Tổ chức sẽ trao giải Chung khảo gồm: 1 giải Nhất; 1 giải Nhì, 1 giải 3 và 2 giải khuyến khích. Các tác giả/nhóm tác giả có sản phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích của Cuộc thi sẽ được nhận Bằng khen của BCH T.Ư Đoàn, tiền thưởng và biểu trưng.

Thông tin về Cuộc thi tại đây: 

Thể lệ Cuộc thi

Kế hoạch Cuộc thi

Thông báo điều chỉnh Kế hoạch, Thể lệ Cuộc thi.\

Đoàn viên thanh niên tìm hiểu thông tin về cuộc thi

Thảo Mi